Thứ Năm, 18 tháng 11, 2021

STYLE LÀ GÌ? NHỮNG PHẦN TẠO NÊN “STYLE” HOÀN CHỈNH CỦA BẠN

 Bạn nghĩ gì khi nghe ai đó sử dụng từ “style”? Bất cứ khi nào thuật ngữ “style” được sử dụng, nó thường dùng để chỉ thời trang hoặc hình dáng bên ngoài của một người. Nhưng tôi muốn nhắc bạn rằng phong cách không chỉ đơn thuần là cắt tóc ngang vai, mặc áo khoác thời trang, hay giày hiệu. Hãy cùng Giaiphapdonggoi.net tìm hiểu Style là gì nhé!

Mục Lục [Ẩn]


1. Style là gì?

Phong cách là một cái gì đó là duy nhất cho tất cả mọi người. Phong cách là sự lựa chọn của chính người đó trong quần áo, phụ kiện và những thứ khác. Phong cách không hoàn toàn phụ thuộc vào quần áo; nó có thể liên quan đến bất cứ thứ gì khiến người đó trông sành điệu. Theo một quan điểm khác, phong cách là phần mở rộng của thời trang không thay đổi như thời trang.

Style là gì?

Style là gì?

Đó là tổng thể của cách bạn ăn mặc, nói chuyện, cử động cơ thể hoặc làm bất cứ điều gì cho vấn đề đó. Nói một cách đơn giản, đó là cách chúng ta thể hiện nội tâm của mình ra bên ngoài. Điều này bao gồm tất cả suy nghĩ, cảm xúc, sở thích và giá trị của chúng ta. Mọi thứ bên ngoài chỉ đơn thuần là sự phản ánh những gì bên trong.

2. Những phần tạo nên “Style” hoàn chỉnh của bạn

  • Danh tiếng / Thương hiệu của bạn

Xây dựng thương hiệu hoặc danh tiếng tuyệt vời là chìa khóa quyết định mức độ ảnh hưởng của bạn trong bất kỳ bối cảnh nào. Hãy bảo vệ danh tiếng của bạn lên trên mọi thứ khác, bởi vì một khi nó đã bị ô nhiễm, rất khó để thay đổi cách nhìn của mọi người về con người của bạn.

Ban đầu, mọi người sẽ tin bất cứ điều gì về bạn, sau đó họ sẽ để mắt đến bạn để xem bạn có thật không. Sau đó, bất kỳ thông tin nào phù hợp với nhận thức của họ về bạn sẽ được thêm vào bức tranh hiện tại của họ, bất kỳ thông tin nào không phù hợp sẽ bị thay đổi hoặc loại bỏ.

Đừng hiểu sai ý tôi, điều này không có nghĩa là nói dối hay tập trung quá nhiều vào việc quản lý nhận thức của mọi người về bạn từ bên ngoài, nhưng cho dù đó là công việc kinh doanh hay xây dựng mối quan hệ, hãy đảm bảo những điều tích cực của bạn đi vào tâm trí người khác.

Những phần tạo nên “Style” hoàn chỉnh của bạn

Những phần tạo nên “Style” hoàn chỉnh của bạn

  • Quần áo / thời trang ý nghĩa

Mặc dù những gì bạn mặc sẽ không tạo nên toàn bộ ấn tượng của bạn, nhưng nó chiếm hơn 80% ấn tượng đầu tiên của bạn. Những gì bạn mặc là thứ sẽ bắt đầu ấn tượng mà bạn tạo ra với người khác trước khi bạn mở miệng. Đây là nơi mà từ đó mọi người sẽ lọc mọi thứ bạn nói và làm.

Chỉ vì phong cách = biểu cảm không có nghĩa là bạn có thể mặc bất cứ thứ gì bạn muốn trong khi bỏ qua thông điệp mà nó truyền tải. Có một “ngôn ngữ” được nói qua các loại quần áo cụ thể mà bạn phải làm quen để tạo ra ảnh hưởng tích cực hơn là tiêu cực.

Ví dụ, hình dung một người đàn ông trong bộ vest bảnh bao nói với bạn rằng anh ta điều hành một tập đoàn đa quốc gia và kiếm được hàng tỷ đô la. Sau đó, hãy hình dung một người đàn ông trong bộ trang phục xấu xí, bẩn thỉu nói với bạn điều tương tự. Bạn sẽ tin vào điều nào hơn?

  • Sự chải chuốt

Sự chải chuốt là một phần hình ảnh bên ngoài của bạn mà mọi người sẽ đánh giá (hầu hết thời gian trong tiềm thức) để xem bạn chăm sóc bản thân tốt như thế nào. Mọi người có xu hướng liên tưởng bạn chải chuốt như thế nào với mức độ tự tôn mà bạn có.

Một ví dụ cho trường hợp này là anh chàng có kiểu tóc hợp thời trang, không có bất kỳ sợi tóc nào và hoàn toàn chỉn chu, câu anh chàng cắt tóc quá hạn vài tuần. Người đàn ông kia không chỉ trông quan trọng và xã hội hơn, mà còn mang trong mình hình ảnh của sự tự tin và quyền lực hơn.

Chúng ta nhìn phụ nữ theo cách tương tự, khi chúng ta so sánh một người phụ nữ có mái tóc thẳng mượt với người phụ nữ có mái tóc bù xù trông cần một loại dầu xả tốt và gội sạch. Tôi không coi thường bất cứ ai, nhưng sự phán xét đang được đưa ra hàng ngày từ mỗi người dù có ý thức hay không. Bộ não của chúng ta có dây để hiểu mọi thứ xung quanh chúng ta thông qua các giác quan của chúng ta, để tính toán xem mọi thứ lành mạnh hay không lành mạnh, có lợi hay có hại,…

  • Phong cách sống và giá trị của bạn

Cách chúng ta sống đều phụ thuộc vào giá trị của chúng ta. Nếu chúng ta coi trọng sự mạo hiểm, chúng ta có thể thích các hoạt động có mức độ rủi ro và sợ hãi như nhảy dù, nhảy bungee hoặc đi tàu lượn siêu tốc. Mặt khác, nếu chúng ta coi trọng bảo mật, chúng ta có thể miễn cưỡng thực hiện các hoạt động như vậy.

Trước đây, khi tôi lần đầu tiên bắt đầu hành trình phong cách của mình, tôi nghĩ rằng mọi người không đủ thông minh để tìm ra con người thật của tôi nếu tôi chỉ chăm chỉ làm việc để kiểm soát nhận thức của họ về con người của tôi.

Đừng đánh giá thấp khả năng cảm nhận của người khác, nếu bạn đang cố gắng trở thành một người không giống như bạn, mọi người sẽ sớm thấy rõ điều đó. Ngay cả thông qua một hành động nhỏ liên quan đến một điều không quan trọng, chẳng hạn như bạn giữ cửa cho ai đó hoặc cách bạn đối xử với một đứa trẻ, có thể cho ai đó biết về bạn nhiều hơn một cuốn tự truyện được viết ra. Có những việc mà chúng ta không thể nghĩ để quản lý được sẽ tạo ấn tượng với những người xung quanh.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải tập trung vào con người của bạn bên trong cũng giống như bạn làm ở bên ngoài. Đây là “phong cách” thực sự là gì.

3. Một số bước hành động cần thực hiện để đạt đến phong cách tốt nhất

Một số bước hành động cần thực hiện để đạt đến phong cách tốt nhất

Một số bước hành động cần thực hiện để đạt đến phong cách tốt nhất

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để đặt mình trên con đường đạt đến phong cách tốt nhất của bạn:

  • Tạo một thư mục của chính bạn và thu thập tất cả các hình ảnh hiện tại của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có máy quay phim, hãy tự quay phim và lưu giữ tệp này. Điều này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều nhận thức về bản thân, đây là bước đầu tiên để hướng tới sự thay đổi lâu dài. Bạn có nhớ lần cuối cùng bạn xem mình trên máy quay không? Bạn có bao giờ ngạc nhiên về giọng nói của mình không? Cách bạn nói chuyện? Biểu cảm trên khuôn mặt của bạn? Tư thế kém của bạn? Con đường tốt nhất để bắt đầu cải thiện phong cách của bạn là có được góc nhìn bên ngoài.
  • Gửi những bức ảnh bạn đã sưu tầm được cho bạn bè và nhờ một số người bạn gửi cho bạn một số ghi chú về những gì họ sẽ nghĩ về anh chàng này nếu họ không biết anh ta. Liệu họ có nghĩ rằng anh ấy đã thành công? Thông minh? Hấp dẫn? Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể giả vờ mình là người khác, khi nhìn anh chàng này lần đầu tiên, thì hãy viết ra tất cả những gì bạn sẽ nhận định về anh chàng này.
  • Kiểm tra các ghi chú mà bạn có, chúng có phù hợp với những gì bạn muốn truyền đạt không? Bây giờ bạn đã nhận thức được mình đang đứng ở đâu, hãy quyết định xem bạn sẽ đi đâu. Bạn muốn trở thành người như thế nào? Viết ra cách bạn muốn thế giới hiểu bạn. Bắt đầu bằng cách vây quanh bạn với những người có các giá trị và đặc điểm mà bạn muốn cho bản thân, và làm mẫu theo họ. Bạn bắt buộc phải lựa chọn những người xung quanh mình một cách cẩn thận, bởi vì bạn sẽ bắt đầu trở nên giống họ. Những người xung quanh chúng ta dựa trên cơ sở nhất quán ảnh hưởng đến suy nghĩ, giá trị, thói quen và hành vi của chúng ta. Tin tốt là những người mà bạn vây quanh không nhất thiết phải trực tiếp sống hoặc bên cạnh bạn. Họ có thể ở đó thông qua sách, video,… Vì vậy, hãy làm mẫu theo những nhân vật nổi tiếng mà bạn yêu thích, trích xuất quảng cáo từ các tạp chí thời trang hoặc thông qua những người bạn mà bạn yêu mến.
  • Nhận huấn luyện viên. Huấn luyện viên sẽ xác định chính xác vị trí của bạn và giúp bạn lập một kế hoạch chính xác cho nơi bạn muốn đến. Dù là cho mục đích gì (thể thao, thời trang, xây dựng cơ thể), một huấn luyện viên sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để tự mình tìm hiểu mọi thứ.

Phát triển phong cách song song với phát triển cá nhân. Con người thật của bạn gần với cách thế giới nhìn nhận về bạn. Nhưng phát triển cá nhân là cho chính bạn, trong khi phát triển phong cách là điều sẽ giúp bạn trở nên hiệu quả hơn trong giao dịch với người khác. Học hỏi thêm và phát triển năng lực của bạn về thời trang, ngôn ngữ cơ thể hấp dẫn và các kỹ năng xã hội, nó sẽ dẫn đến một mối quan hệ viên mãn hơn với bạn bè, đồng nghiệp và người khác giới.

Tham khảo bài viết liên quan: 


Bài viết liên quan: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Content marketing là gì? Content marketing hoạt động như thế nào?

  Content marketing  là một  chiến lược tiếp thị  được sử dụng để  thu hút ,  tương tác  và  giữ chân  khán giả bằng cách  tạo  và  chia sẻ ...