Thứ Năm, 18 tháng 11, 2021

THƯ MỜI PHỎNG VẤN LÀ GÌ? CÁC CHI TIẾT TRONG EMAIL MỜI PHỎNG VẤN

 Khi bạn nộp đơn xin việc với tất cả sự chăm chỉ  nỗ lực mà bạn đã bỏ ra để cải thiện kỹ năng của mình, làm thế nào bạn biết được liệu công ty có quan tâm đến việc mời bạn phỏng vấn hay không? Cách duy nhất để phát hiện là kiểm tra email của bạn thường xuyên để theo dõi thư mời phỏng vấn từ công ty. Ở hầu hết các công ty, họ không chỉ gửi thư mời cho bạn mà còn gọi điện trực tiếp cho bạn để mời bạn tham dự buổi phỏng vấn nếu công ty đó nghiêm túc về hồ sơ xin việc của bạn. Và nếu bạn là một nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một thư mời phỏng vấn, có rất nhiều thư được làm sẵn trên internet mà bạn có thể kiểm tra bất cứ lúc nào bạn cần. Hãy cùng Giaiphapdonggoi.net tìm hiểu về thư mời phỏng vấn nhé!

Mục Lục [Ẩn]


1. Thư mời phỏng vấn là gì?

Thư mời phỏng vấn là một lá thư chính thức mà một nhà tuyển dụng hoặc một công ty gửi đến ứng viên để mời họ đến phỏng vấn. Khi một hồ sơ ứng viên lọt vào danh sách lựa chọn để phỏng vấn trực tiếp, anh ấy / cô ấy sẽ được mời thông qua một lá thư mời gọi. Thư này anh ấy / cô ấy cần mang theo vào ngày phỏng vấn. Nó hoạt động như một đường chuyền cho họ.

Thư mời phỏng vấn là gì?

Thư mời phỏng vấn là gì?

Bất cứ khi nào có bất kỳ vị trí tuyển dụng nào trong công ty, ứng viên đều nộp đơn cho những công việc đó và chờ đợi phản hồi từ nhà tuyển dụng. Khi họ đã lọt vào danh sách lựa chọn cho vị trí dựa trên kỹ năng và kinh nghiệm của họ, họ sẽ được gọi phỏng vấn trực tiếp. Thư mời được gửi cho họ qua thư hoặc đôi khi qua đường bưu điện. Sau khi cuộc phỏng vấn được tiến hành, các ứng viên được chọn sẽ được thông báo qua thư và họ đã được gửi thư mời để xác nhận lựa chọn của mình.

Đôi khi cũng sẽ có nhiều vòng phỏng vấn được nhà tuyển dụng thực hiện để lọc ra được ứng cử viên tốt nhất. Sau mỗi vòng thì những ứng viên được chọn sẽ được gọi vào vòng phỏng vấn tiếp theo. Chỉ sau khi cuộc phỏng vấn cuối cùng thì ứng cử viên mới được xem xét lựa chọn cho vị trí công việc.

Nhà tuyển dụng đề cập đến địa điểm / địa chỉ và ngày phỏng vấn trong chính thư mời. Thông thường, thư mời được gửi bởi bộ phận nhân sự của công ty dựa trên điều kiện của người quản lý phỏng vấn. Bộ phận nhân sự thảo luận với các nhà quản lý về khả năng sẵn sàng tham gia phỏng vấn và quyết định ngày gọi ứng viên phù hợp.

Thư mời phỏng vấn sẽ có thể khác nhau giữa các công ty. Không nhất thiết tất cả các công ty đều có cùng một định dạng gửi thư kêu gọi đến ứng viên có nguyện vọng. Cho dù đó là cho các công việc tư nhân hoặc cho các công việc chính phủ, thư mời phỏng vấn luôn được gửi đến ứng viên đã ứng tuyển vào một vị trí công việc cụ thể nào đó.

2. Định dạng thư mời phỏng vấn

Mẫu thư mời phỏng vấn sẽ do công ty tự xây dựng. Không phải tất cả những công ty đều có cách định dạng giống nhau. Thư mời này sẽ khác nhau giữa các công ty.

Định dạng thư mời phỏng vấn

Định dạng thư mời phỏng vấn

Về cơ bản, thư mời phỏng vấn được gửi đến ứng viên hoặc người có nguyện vọng gọi anh / cô ấy để phỏng vấn trực tiếp. Chỉ các ứng cử viên có hồ sơ đã lọt vào danh sách lựa chọn cho bất kỳ vai trò công việc cụ thể nào mới được gọi phỏng vấn. Trước khi ứng viên nhận được thư mời phỏng vấn, họ phải trải qua bài kiểm tra viết do công ty thực hiện.

Đôi khi công ty thậm chí không tiến hành bài kiểm tra viết mà họ chỉ kiểm tra thư ứng tuyển của ứng viên gửi cho một vai trò hoặc vị trí công việc, và nếu họ thấy phù hợp với vai trò đó, họ sẽ gọi ứng viên đến phỏng vấn.

Chi tiết thư mời phỏng vấn

Thư mời phỏng vấn sẽ bao gồm các chi tiết sau trong đó

  • Ngày gửi thư
  • Tên của người nộp đơn
  • Địa chỉ của người nộp đơn
  • Lời chào (Dear, Mr./Ms./Mrs.)
  • Nội dung của bức thư
  • Phần kết luận
  • Closure (khép kín)

Thư điện thoại phỏng vấn qua email

Hiện tại, các công ty đang ưu tiên gửi thư kêu gọi qua email, vì chúng nhanh chóng và không đòi hỏi nhiều nỗ lực. Hầu như tất cả các ứng viên đều có id email của họ. Bất cứ khi nào một người nộp đơn xin việc, họ sẽ gửi thông tin liên hệ của họ cùng với họ. Do đó, việc gọi điện trực tiếp cho họ bằng cách gửi thư sẽ thuận tiện hơn.

Nó cũng sẽ giúp các ứng viên trả lời thư nhanh chóng và xác nhận sự sẵn sàng của họ cho cuộc phỏng vấn vào một ngày và giờ cụ thể.

3. Các chi tiết trong email mời phỏng vấn

Các chi tiết trong email mời phỏng vấn

Các chi tiết trong email mời phỏng vấn

  • Dòng tiêu đề trực tiếp: Hãy nói rằng đây là một lời mời phỏng vấn trong dòng tiêu đề để thu hút sự chú ý của ứng viên khi họ xem qua hộp thư đến của họ. Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng email của bạn không vô tình bị bỏ qua và sẽ nhận được phản hồi nhanh chóng.
  • Chi tiết công việc: Đặt lại tiêu đề của vị trí này ngay từ đầu, ngay cả trong dòng chủ đề của bạn. Người tìm việc làm sẽ có thể nộp đơn cho nhiều vị trí tại một công ty, vì vậy hãy thông báo cho họ biết họ đang nhận một cuộc phỏng vấn cho vai trò nào. Ngoài ra, hãy nêu lại tên công ty của bạn nhé. Đó là một thị trường người tìm việc, và các ứng viên hàng đầu có sự lựa chọn của nhiều nhà tuyển dụng ưu tú; nhắc nhở họ bạn là ai.
  • Hình thức phỏng vấn: Giải thích định dạng cuộc phỏng vấn sẽ được thực hiện, cho dù đó là trực tiếp, qua điện thoại, qua hội nghị truyền hình hay là một phần của cuộc phỏng vấn nhóm.
  • Địa điểm phỏng vấn: Nếu cuộc phỏng vấn của bạn là trực tiếp thì hãy bao gồm địa chỉ văn phòng của bạn và ảnh chụp màn hình vị trí của nó trên bản đồ hoặc liên kết đến bản đồ với địa chỉ đã được cắm sẵn. Đối với các cuộc phỏng vấn qua điện thoại hoặc hội nghị video, hãy bao gồm số điện thoại hoặc liên kết phòng họp và mã truy cập nếu cần.
  • Khoảng thời gian phỏng vấn: Điều này đặc biệt rất quan trọng đối với những cuộc phỏng vấn với những người tìm việc hiện đang làm việc ở nơi khác và còn cần lên kế hoạch phỏng vấn xoay quanh lịch trình làm việc của họ. Cần cung cấp cho ứng viên ước tính về thời gian của cuộc phỏng vấn sẽ kéo dài và xác nhận thời gian bắt đầu và kết thúc khi thời gian chính thức được lên lịch.
  • Nhiều tuỳ chọn ngày và giờ: Một lần nữa, một số ứng viên của bạn có thể hiện đang được tuyển dụng, có nghĩa là họ cần có nhiều lựa chọn và thông báo trước ít nhất một vài ngày để lên lịch phỏng vấn. Đề xuất một số tùy chọn ngày và giờ giúp giảm thiểu việc qua lại và truyền tải tính linh hoạt. Mặc dù điều này ít khả thi hơn khi lên lịch phỏng vấn nhóm, nhưng điều quan trọng vẫn là cung cấp cho các ứng viên một số kinh nghiệm về thời điểm cuộc phỏng vấn của họ sẽ diễn ra. Bao gồm múi giờ khi thảo luận về thời gian có thể, ngay cả khi bạn tin rằng ứng viên sống gần văn phòng của bạn. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa lỗi lập lịch trình.
  • Thông tin chi tiết về người phỏng vấn: Nói xem cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra với ai và chức danh công việc của họ là gì - bạn thậm chí có thể liên kết đến hồ sơ LinkedIn của họ để giúp ứng viên chuẩn bị tốt hơn. Ngoài ra, hãy nêu mối quan hệ của người phỏng vấn với vai trò, cho dù đó là người quản lý tuyển dụng hay thành viên trong nhóm.
  • Chữ ký Email: Email mời phỏng vấn là một bước quan trọng trong việc bán vai trò trong khi bạn đánh giá sự phù hợp của ứng viên. Vì vậy, hãy bao gồm chữ ký email chuyên nghiệp của bạn với chức danh công việc và biểu tượng công ty của bạn trong mỗi email tuyển dụng để làm nổi bật thông tin đăng nhập của bạn.

Thư mời phỏng vấn của bạn phục vụ một mục đích quan trọng. Đầu tiên, nó phải thông báo cho người nộp đơn rằng bạn đang xem xét họ cho một vị trí mở. Ngoài ra, thông điệp của bạn phải đặc biệt mời người đọc đến một cuộc phỏng vấn và cung cấp tất cả các thông tin cần thiết để họ chuẩn bị. Giọng điệu của thư mời phỏng vấn của bạn phải chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng nên kèm theo một số lời chào mừng. Một cách đơn giản để làm điều này là nhận xét về trải nghiệm ấn tượng của ứng viên. Sau cùng, bạn đã quyết định rằng ứng viên này là một trong những người tốt nhất cho công việc và bạn muốn họ dành thời gian để phỏng vấn. Một chút khen ngợi sẽ đi một chặng đường dài!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Content marketing là gì? Content marketing hoạt động như thế nào?

  Content marketing  là một  chiến lược tiếp thị  được sử dụng để  thu hút ,  tương tác  và  giữ chân  khán giả bằng cách  tạo  và  chia sẻ ...