Thứ Năm, 18 tháng 11, 2021

SALE ADMIN LÀ GÌ? SALE ADMIN LÀ LÀM GÌ?

 Hiện nay, Sale Admin là một trong những nghề hot trên thị trường việc làm. Nhu cầu tuyển dụng Sale Admin tại các công ty rất lớn với mức lương cao, ưu đãi cực hấp dẫn. Nhưng Sale Admin là gì và Sale Admin là làm gì? Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về những điều trên thì bài viết mà Giaiphapdonggoi.net cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Mục Lục [Ẩn]


1. Sale Admin là gì?

Sale Admin (SA) hay còn gọi là thư ký bán hàng, là người chịu trách nhiệm hỗ trợ phòng kinh doanh thực hiện các hoạt động bán hàng của công ty. Thông thường, SA sẽ làm việc dưới quyền và báo cáo trực tiếp cho Giám đốc kinh doanh.

Sale Admin là gì?

Sale Admin là gì?

Sale Admin, quản trị viên bán hàng có trách nhiệm cung cấp hỗ trợ cho các đại diện bán hàng. Điều này liên quan đến việc giải quyết các yêu cầu của khách hàng, cung cấp báo giá và thông tin như tình trạng còn hàng, ngày giao hàng và giá cả.

Công việc này có thể khó để tham gia nếu không có bất kỳ kinh nghiệm văn phòng nào trước đó, vì vậy bạn nên kiếm một công việc văn phòng bán thời gian trong khi học. Các nhà tuyển dụng thường muốn thuê một người nào đó có thể bước vào và thực hiện công việc mà không cần phải giữ tay ít nhất. Vì vậy, nếu bạn có thể chứng minh rằng bạn là người có tổ chức cao, có thái độ điện thoại tuyệt vời và bạn chăm chỉ, thì công việc sẽ là của bạn.

Quản trị viên bán hàng nhận và xử lý các đơn đặt hàng bán hàng trực tuyến, hoặc qua điện thoại và email. Nhiệm vụ của họ bao gồm kiểm tra tính chính xác của đơn đặt hàng và xuất hóa đơn, duy trì hồ sơ bán hàng và lập báo cáo bán hàng hàng tháng. Họ cũng có thể được yêu cầu liên lạc với các bộ phận khác và nghiên cứu các dòng sản phẩm mới.

2. Nhiệm vụ của Sale Admin

Nhiệm vụ của Sale Admin

Nhiệm vụ của Sale Admin

  • Lưu trữ hồ sơ và cập nhật cơ sở dữ liệu khách hàng.
  • Cập nhật số liệu bán hàng, tổng hợp và trình bày báo cáo hàng tháng.
  • Xử lý đơn đặt hàng.
  • Luôn cập nhật các tính năng và sản phẩm mới.
  • Xác nhận tính chính xác của dữ liệu trong hóa đơn và đơn đặt hàng.
  • Theo dõi các mục tiêu bán hàng của họ.
  • Xử lý hóa đơn và gửi đi.
  • Cung cấp hỗ trợ sau bán hàng.
  • Làm việc với bộ phận hậu cần để đảm bảo giao hàng đúng giờ.
  • Giao tiếp trực tiếp với khách hàng, qua email hoặc qua cuộc gọi.
  • Đảm bảo rằng các mục tiêu bán hàng đã đặt được đáp ứng và báo cáo mọi sai lệch.
  • Lập hợp đồng với các doanh nghiệp mua hàng thường xuyên.
  • Đặt hàng lại nguồn cung cấp và kiểm tra kho.
  • Xử lý các thủ tục giấy tờ, xuất hóa đơn và kiểm tra tín dụng.
  • Tổ chức giao hàng.
  • Duy trì hàng tồn kho và đặt hàng nguồn cung cấp.
  • Tham gia kiểm toán hàng tồn kho và kế toán theo yêu cầu.

3. Kỹ năng và kiến ​​thức

Hầu hết các nhà tuyển dụng thích thuê quản trị viên bán hàng có kinh nghiệm ở vị trí đó hoặc vị trí tương tự. Dưới đây là trình độ học vấn cần thiết để trở thành Sale Admin:

Kỹ năng và kiến ​​thức

Kỹ năng và kiến ​​thức

  • Bằng cao đẳng quản trị kinh doanh.
  • Bằng GED hoặc bằng tốt nghiệp trung học.
  • Kỹ năng nói và viết đặc biệt.
  • Có kiến ​​thức về lưu trữ hồ sơ hành chính, tốt nhất là với MS office.
  • Làm quen với hồ sơ bán hàng và báo cáo bán hàng.
  • Dịch vụ khách hàng tuyệt vời và kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân.
  • Chứng nhận về tiếp thị là một lợi thế bổ sung.
  • Kỹ năng tổ chức và đa nhiệm xuất sắc.
  • Có kinh nghiệm làm quản trị viên bán hàng hoặc kinh nghiệm trong vai trò tương tự.
  • Hiểu biết đặc biệt về các số liệu hiệu suất bán hàng.
  • Kinh nghiệm kế toán hoặc sổ sách kế toán.
  • Khoảng không quảng cáo và kinh nghiệm chứng khoán.
  • Kiến thức về sản phẩm và khả năng truyền đạt sự khác biệt giữa các sản phẩm cho khách hàng.

Nếu bạn có ý định thành công trong sự nghiệp của mình với tư cách là một quản trị viên bán hàng, bạn cần phải trang bị thêm các kỹ năng kỹ thuật và một vài kỹ năng mềm nữa. Sẽ là tốt nhất nếu bạn để mắt đến từng chi tiết, vì bạn sẽ duy trì thông tin cơ sở dữ liệu của khách hàng. Điều này có nghĩa là sự giám sát của bạn có thể dẫn đến thất thoát doanh thu. Bạn cũng phải kiên nhẫn và kiên nhẫn vì bạn có thể sẽ phải đối phó với những khách hàng tức giận không hài lòng với dịch vụ hoặc sản phẩm. Cách bạn xử lý các tình huống và cách bạn tiến hành các hoạt động ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của tổ chức của bạn. Dưới đây là danh sách các kỹ năng và năng lực khác mà bạn cần để phát triển ở vị trí này:

  • Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời vì bạn cần chuyển tiếp thông tin chính xác đến đại diện bán hàng và bạn đại diện cho tổ chức của mình bất cứ khi nào bạn nói chuyện với khách hàng.
  • Kỹ năng dịch vụ khách hàng đặc biệt vì bạn sẽ phải giải quyết mọi vấn đề của khách hàng và bạn cần xoa dịu họ khi họ khó chịu.
  • Kỹ năng tổ chức.
  • Khả năng trở thành một người chơi trong nhóm vì bạn sẽ phải làm việc với những người khác để đạt được các mục tiêu đã đặt ra.
  • Khả năng đáp ứng tất cả các thời hạn đặt ra.
  • Chú ý đến từng chi tiết vì một sai sót nhỏ có thể khiến tổ chức của bạn mất doanh thu đáng kể.
  • Khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên khối lượng công việc của bạn vì bạn phải bắt đầu làm những nhiệm vụ quan trọng hơn và giao mọi thứ cần thiết đúng thời hạn.
  • Làm việc tốt dưới áp lực vì sẽ có một số mục tiêu bạn phải thực hiện.
  • Khả năng tiếp thu những lời chỉ trích.
  • Kiên nhẫn vì bạn sẽ làm việc với những khách hàng có tính cách khác nhau, có nghĩa là bạn có thể sẽ gặp phải những khách hàng khó làm việc cùng.
  • Kiến thức về phần mềm văn phòng, bao gồm xử lý văn bản và bảng tính.

4. Mức lương trung bình và môi trường làm việc của Sale Admin

Mức lương trung bình và môi trường làm việc của Sale Admin

Mức lương trung bình và môi trường làm việc của Sale Admin

Mức lương của quản trị viên bán hàng khác nhau giữa các công ty. Một số yếu tố cũng ảnh hưởng đến số tiền bạn kiếm được. Điều này bao gồm kinh nghiệm và kỹ năng của bạn, trạng thái bạn làm việc và tổ chức bạn làm việc. Quy mô của doanh nghiệp và khối lượng bán hàng của công ty cũng sẽ đóng một vai trò trong việc lựa chọn mức lương cho công ty, cũng như việc bạn có phải là giám sát viên hay không. Nói chung, khi mới bắt đầu, mức lương của bạn sẽ thấp hơn, nhưng bạn sẽ được tăng lương khi tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào công ty. Ngoài việc trả lương, một số công việc quản trị viên bán hàng cung cấp thêm tiền thưởng, lợi ích hoặc đặc quyền cũng được coi là một hình thức trả công.

Môi trường làm việc khác nhau giữa các ngành. Bạn sẽ làm việc trong một trung tâm liên lạc hoặc một văn phòng. Thông thường, bạn làm việc toàn thời gian theo giờ thông thường và phải làm thêm giờ vào buổi tối và cuối tuần. Tùy thuộc vào tổ chức, bạn sẽ thực hiện một số chuyến du lịch vì công việc. Bạn cũng sẽ phải phân chia thời gian của mình giữa việc ở văn phòng và đi thăm khách hàng của bạn. Điều đáng nói là trở thành một quản trị viên bán hàng là một thách thức vì vị trí này có tốc độ nhanh. Bạn cũng sẽ thường xuyên chịu nhiều áp lực vì bạn phải đạt được các mục tiêu doanh số đã đặt ra. Nói chung, bạn cần phải chuẩn bị làm việc ngoài giờ và chăm chỉ nếu bạn có ý định thành công trong sự nghiệp này.

Một số yếu tố sẽ quyết định bạn có trở thành một nhà quản trị bán hàng giỏi hay không. Có lẽ yếu tố nổi bật nhất sẽ là sự chú ý đến từng chi tiết, vì mọi thứ bạn làm phải chính xác. Bạn cũng cần phải có kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân tuyệt vời, vì chúng sẽ rất hữu ích khi tiếp xúc với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp xuất sắc và trở thành một thành viên trong nhóm cũng sẽ giúp bạn trở thành một nhà quản trị bán hàng xuất sắc. Bạn cũng nên sở hữu một số bộ kỹ năng, vì bạn cần chúng để thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả.

Tìm hiểu thêm bài viết cùng chủ đề: 



Bài viết liên quan: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Content marketing là gì? Content marketing hoạt động như thế nào?

  Content marketing  là một  chiến lược tiếp thị  được sử dụng để  thu hút ,  tương tác  và  giữ chân  khán giả bằng cách  tạo  và  chia sẻ ...