Thứ Năm, 18 tháng 11, 2021

Nguyên tắc thiết kế logo

 Logo tạo nên âm hưởng cho toàn bộ thương hiệu của bạn và mang đến cho người tiêu dùng cái nhìn đầu tiên về con người của bạn với tư cách là một công ty. Vì vậy, nếu có một phần trong thương hiệu của bạn phải tạo ấn tượng tốt đầu tiên, đó là logo của bạn. Đó là rất nhiều trách nhiệm đối với một tệp hình ảnh nhỏ, nhưng may mắn thay, có một bộ nguyên tắc thiết kế logo khá được chấp nhận rộng rãi, nếu bạn tuân theo chúng, sẽ giúp bạn tạo ra một biểu tượng thành công cho thương hiệu của mình. Hãy cùng Giaiphapdonggoi.net tìm hiểu về Nguyên tắc thiết kế logo nhé!

Mục Lục [Ẩn]


1. Sự đơn giản

Sự đơn giản

Sự đơn giản

Đơn giản không phải lúc nào cũng dễ đạt được khi nói đến thiết kế logo ; nhưng khi bạn làm đúng, nó thực sự được đền đáp. Một biểu trưng đơn giản là một biểu trưng không gọn gàng và chỉ bao gồm một số yếu tố dễ nhận biết và có thể nhận dạng rõ ràng. Nguyên tắc thiết kế logo đầu tiên này cũng đề cập đến một bảng màu không phức tạp. Nếu biểu trưng hiện tại của bạn được tạo thành từ một số bóng, hình ảnh, phông chữ,… chồng lên nhau, bạn có một số việc phải làm. Bạn muốn cố gắng tạo ra một biểu trưng rõ ràng và dễ nhìn nhất có thể để nó nổi bật, nói được với khán giả của bạn và - vì lợi ích của riêng bạn - dễ sử dụng. Giống như câu nói, ít hơn là nhiều hơn.

2. Độc đáo

Logo của bạn cần phải đủ khác biệt để thu hút sự chú ý và đủ đáng nhớ để lưu lại trong tâm trí mọi người.

Độc đáo

Độc đáo

Logo của bạn phải đủ độc đáo và dễ nhớ để bất kỳ ai nhìn thấy nó đều có thể nhận ra ngay lập tức và liên kết nó với thương hiệu của bạn. Một nhà thiết kế đồ họa giỏi có thể giúp bạn đưa ra các yếu tố thiết kế logo độc quyền và thể hiện giá trị thương hiệu của bạn.

Một thiết kế logo độc đáo đòi hỏi phải có một ý tưởng thiết kế độc đáo. Đây là điểm trong thiết kế logo, nơi tính nghệ thuật đáp ứng những ý tưởng tuyệt vời và sự nắm bắt chắc chắn về thiết kế của người tiêu dùng. Một nhà thiết kế đồ họa khi có tay nghề cao sẽ đáp ứng các mục tiêu về logo của bạn, với tất cả những cân nhắc này và tạo ra thứ thực sự độc đáo.

3. Tính linh hoạt

Tính linh hoạt là một trong những nguyên tắc thiết kế logo dễ bị bỏ qua. Có thể bạn đã thiết kế một cái gì đó và nó trông tuyệt vời trên màn hình máy tính của bạn; nhưng đặt nó trên một chiếc áo phông tối màu chẳng hạn, và bạn đột nhiên gặp phải các vấn đề về tầm nhìn. Ban đầu, bạn có thể không nhận ra phạm vi đầy đủ, nhưng biểu trưng của bạn có thể sẽ cần được sử dụng - và trông đẹp mắt (tức là sắc nét, rõ ràng, dễ đọc và dễ nhận dạng) - trên nhiều ứng dụng, như trên giấy tiêu đề, áo thun, các trang web và hơn thế nữa. Biểu trưng thực sự linh hoạt là những biểu trưng thích ứng và có các biến thể khác nhau về kích thước, độ phức tạp hoặc thậm chí là màu sắc để phù hợp và thích ứng với bất kỳ nơi nào chúng được đặt.

4. Khả năng mở rộng

Khả năng mở rộng

Khả năng mở rộng

Dựa trên ý tưởng về tính linh hoạt, khả năng mở rộng đề cập đến khả năng logo của bạn được sử dụng ở nhiều kích cỡ khác nhau. Nó sẽ trông sắc nét như trên áp phích cũng như thu nhỏ trên danh thiếp hoặc thu nhỏ trên bảng quảng cáo. Điều đó có nghĩa là tránh các kích thước phông chữ nhỏ hoặc cố gắng nhồi nhét các dòng giới thiệu dài dòng, khiến chúng không thể đọc được ở kích thước nhỏ. Đạt được nguyên tắc thiết kế logo cụ thể này cũng có nghĩa là yêu cầu một nhà thiết kế đồ họa tạo logo của bạn dưới dạng một loại tệp được gọi là vectơ, có thể được thu nhỏ lên hoặc xuống đến bất kỳ kích thước nào mà không làm mất độ phân giải của nó.

5. Cân đối và tỷ lệ

Cân đối và tỷ lệ

Cân đối và tỷ lệ

Mắt người phản ứng tốt nhất với các hình ảnh cân đối và cân đối, đó là động lực của nguyên tắc thiết kế logo tiếp theo này. Để đạt được sự cân bằng thích hợp, hãy hướng đến sự đối xứng - các phần tử có trọng số bằng nhau được căn chỉnh ở hai bên của đường tâm - hoặc không đối xứng có mục đích - các trọng lượng đối diện tạo ra một bố cục không đồng đều, nhưng vẫn có trạng thái cân bằng.

6. Vượt thời gian

Vượt thời gian

Vượt thời gian

Tính xu hướng là kẻ thù của một logo được thiết kế tốt. Có, bạn muốn một logo hiện đại, nhưng nó cũng phải cổ điển và hợp thời. Bạn muốn logo của mình trường tồn với thời gian để nó không bao giờ lỗi thời và không yêu cầu đổi thương hiệu hoặc làm mới vài năm một lần.

Vì vậy, để kết thúc, việc tạo ra một logo xứng đáng với vị thế nổi bật có nghĩa là đảm bảo nó bao hàm các giá trị thương hiệu của bạn đồng thời tuân thủ từng nguyên tắc trong số sáu nguyên tắc thiết kế logo đã nêu ở trên. Biểu trưng của bạn là yếu tố đại diện cho doanh nghiệp của bạn và những gì bạn tạo ra nói lên rất nhiều điều về thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng các nguyên tắc thiết kế logo để thiết kế và tạo ra một logo mà mọi người có thể dễ dàng ghi nhớ. Chúc may mắn!

Cùng tìm hiểu bài viết cùng chủ đề: 



Bài viết liên quan: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Content marketing là gì? Content marketing hoạt động như thế nào?

  Content marketing  là một  chiến lược tiếp thị  được sử dụng để  thu hút ,  tương tác  và  giữ chân  khán giả bằng cách  tạo  và  chia sẻ ...