Thứ Năm, 18 tháng 11, 2021

Gross sales là gì? Sự khác biệt giữa gross sales và net sales

 Thuật ngữ “gross sales” là một trong nhiều thuật ngữ kế toán trong thế giới kinh doanh cung cấp cái nhìn sâu sắc về hoạt động tài chính của một công ty. Nó không chỉ cung cấp cho chủ doanh nghiệp tổng doanh số trong một khoảng thời gian xác định mà còn cung cấp các thông tin khác liên quan đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng hiện nay. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về định nghĩa gross sales là gì và cách tính toán bằng công thức đặc biệt.

Mục Lục [Ẩn]


1. Gross sales là gì?

Gross sales là gì?

Gross sales là gì?

Gross sales là tổng doanh thu mà một công ty kiếm được trong một khoảng thời gian cụ thể mà không tính đến bất kỳ chi phí nào liên quan đến việc điều hành một doanh nghiệp. Doanh thu gộp không tính vào chi phí liên quan đến hoạt động kinh doanh, còn được gọi là giá vốn hàng bán (COGS), được trừ khi tính doanh thu thuần (net sales). Ví dụ, họ không tính đến các chi phí liên quan đến sản xuất mặt hàng, tiền lương của nhân viên, tiền thuê tòa nhà, lợi nhuận hoặc thuế bán hàng.    

2. Bạn có thể học được gì từ Gross sales?

Bạn có thể học được gì từ Gross sales?

Bạn có thể học được gì từ Gross sales?

Gross sales dạy các nhà bán lẻ và nhà phân tích về xu hướng mua hàng của người tiêu dùng. Các nhà phân tích trong ngành bán lẻ tiêu dùng thường xem xét tổng doanh thu khi so sánh chúng với doanh thu thuần để hiểu xu hướng mua hàng. Khi các nhà phân tích lập biểu đồ tổng doanh thu bán lẻ và doanh thu thuần cùng nhau, họ sẽ tìm hiểu thông tin có giá trị về hoạt động liên quan đến chất lượng sản phẩm, tăng giá và chiết khấu. Nhìn chung, các nhà bán lẻ xem xét tổng doanh thu để có cái nhìn sâu sắc về thói quen chi tiêu của người tiêu dùng trong một khung thời gian cụ thể.

3. Tầm quan trọng của Gross sales

Tầm quan trọng của Gross sales

Tầm quan trọng của Gross sales

  • Xác định điểm hòa vốn

Vì doanh thu gộp cho biết bạn kiếm được bao nhiêu tiền so với giá thành của sản phẩm, nên đây được coi là điểm khởi đầu để đạt được lợi nhuận ròng lành mạnh. Điều này đặc biệt đúng đối với công ty khởi nghiệp vì lợi ích gộp mà họ thu được càng cao thì họ càng nhanh chóng đạt được điểm hòa vốn và bắt đầu kiếm được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cơ bản.

  • Ảnh hưởng đến dòng tiền

Dòng tiền chịu ảnh hưởng của doanh thu gộp. Các công ty thường đầu tư vào chi phí tồn kho để sản xuất hoặc mua nhiều sản phẩm hơn. Khi bạn bán hàng tồn kho để thu lợi nhuận đánh dấu đáng kể, bạn có thể chuyển đổi từng đơn vị thành tiền mặt lớn hơn khoản đầu tư ban đầu của bạn.

Bên cạnh đó, khi bạn có khả năng quay vòng bán hàng và hàng tồn kho thành lợi nhuận nhanh chóng, thì việc đầu tư thêm tiền vào việc mở rộng kinh doanh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Dựa trên tổng doanh thu và xu hướng bán hàng, bạn có thể thúc đẩy dòng tiền của mình và nâng cao chiến lược tái đầu tư.

  • Tổng chiến lược giá dựa trên doanh số bán hàng

Tổng doanh thu thường được quyết định bởi các chiến lược giá dựa trên giá thị trường cạnh tranh.

Thông thường, sản phẩm của bạn sẽ có giá tương tự như của đối thủ cạnh tranh. Trong trường hợp này, bạn sẽ nhận được lợi nhuận tiêu chuẩn; tuy nhiên, bạn phải cố gắng tiếp thị sản phẩm của mình để bán được nhiều hơn.

Trong một số trường hợp, bạn có thể chấp nhận giảm giá của mình , tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến tăng doanh số bán hàng vì bạn đưa ra mức giá tốt nhất trên thị trường.

Một chiến lược định giá khác là bán sản phẩm của bạn với giá cao hơn thị trường để tối đa hóa doanh số bán hàng của bạn. Nó có vẻ kỳ lạ vì chúng tôi cho rằng mọi người thích mua sắm giá rẻ.

Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Một chiến dịch xây dựng thương hiệu quan trọng thường đi kèm với chiến lược giá cao. Trong trường hợp như vậy, bạn thực sự đang bán thương hiệu của họ nhiều như sản phẩm để đạt được doanh thu với giá cao hơn.

Hãy nhớ rằng chiến lược này có thể hoạt động ở một số thị trường, nhưng nó sẽ đi kèm với rủi ro ban đầu khi bán cho một thị trường thoải mái mua với giá thấp hơn.

4. Cách tính Gross sales

Thực hiện theo các bước sau để tính toán tổng doanh thu:

Cách tính Gross sales

Cách tính Gross sales

Bước 1: Tập trung vào một khoảng thời gian cụ thể

Việc tìm kiếm tổng doanh số sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết khoảng thời gian bạn muốn xem lại. Bạn có thể chọn xem một ngày, tuần, tháng hoặc năm cụ thể tùy thuộc vào mục tiêu của mình.

Bước 2: Xác định giá thành sản phẩm

Thực hiện một số nghiên cứu để biết sản phẩm của công ty được bán trực tuyến hoặc tại cửa hàng bao nhiêu. Đây cũng là số tiền khách hàng đã chi cho những món đồ họ đã mua. Bạn có thể truy cập thông tin này thông qua hồ sơ và cơ sở dữ liệu của công ty.

Bước 3: Nhân các mặt hàng đã bán với giá của mặt hàng

Công thức tính tổng doanh thu rất đơn giản. Nó như sau:

Gross sales = sum of all sales (Tổng doanh thu = tổng của tất cả các lần bán hàng)

Để tính toán tổng doanh thu, chỉ cần thêm tổng số doanh thu nhận được trong một khoảng thời gian cụ thể. Hãy nhớ rằng số tiền bạn nhận được không ảnh hưởng đến chiết khấu, lợi nhuận hoặc bất kỳ sửa đổi nào sau này đối với giá cả. Nó chỉ tính đến tổng số lượng mua hàng được thực hiện.

5. Sự khác biệt giữa gross sales và net sales

Sự khác biệt giữa gross sales và net sales

Sự khác biệt giữa gross sales và net sales

Có một điểm khác biệt chính giữa doanh thu gộp và doanh thu thuần. Tổng doanh thu chỉ xem xét tổng số tiền bán hàng được thực hiện trong một thời kỳ cụ thể. Nó là số tiền liên quan đến mua hàng tại cửa hàng và giao dịch trực tuyến. Yếu tố doanh thu thuần trong giá vốn hàng bán. Các doanh nghiệp thường bỏ qua số tổng doanh thu trên báo cáo kế toán bởi vì chúng không phải là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp đang hoạt động tốt như thế nào.

Thay vào đó, chúng đề cập đến doanh thu thuần tính đến những thay đổi trong doanh thu do chiết khấu, phụ cấp và lợi nhuận. Số tiền doanh thu bán hàng thuần xuất hiện ở đầu báo cáo thu nhập của công ty. Để hiểu cách bán hàng ròng hoạt động, hãy xem xét điều này:

Nếu một doanh nghiệp có tổng doanh thu là 500.000 đô la với tỷ lệ hoàn vốn 20%, thì họ đã thực sự kiếm được 400.000 đô la trước khi các giá vốn hàng bán khác được tính vào số doanh thu thuần cuối cùng của họ.

Trên đây Giaiphapdonggoi.net đã trình bày hướng dẫn về gross sales là gì và thảo luận về công thức tính gross sales cùng với tầm quan trọng của nó. Gross sales là con số quan trọng có ý nghĩa quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp hoạt động trong ngành bán lẻ, ví dụ, phải khai thuế theo định kỳ. Giaiphapdonggoi.net hy vọng bạn tìm thấy thông tin hữu ích từ bài viết này.

Cùng tìm hiểu về bài viết cùng chủ đề: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Content marketing là gì? Content marketing hoạt động như thế nào?

  Content marketing  là một  chiến lược tiếp thị  được sử dụng để  thu hút ,  tương tác  và  giữ chân  khán giả bằng cách  tạo  và  chia sẻ ...