Thứ Năm, 18 tháng 11, 2021

Tư duy tích cực trong công việc, lợi thế nghề nghiệp và mẹo để duy trì một cái nhìn tích cực

 Tư duy tích cực là một quá trình mạnh mẽ có thể cải thiện cuộc sống nghề nghiệp của bạn theo nhiều cách khác nhau. Tư duy tích cực trong công việc có nhiều lợi ích về tinh thần và thể chất có thể giúp bạn có động lực và làm việc tốt hơn với những người khác. Một tư duy tích cực có thể cải thiện tâm trạng của bạn, nâng cao sự tự tin của bạn và ng hiệu quả của bạn ở nơi làm việc. Trong bài viết này, hãy cùng Giaiphapdonggoi.net thảo luận về những lợi thế nghề nghiệp của tư duy tích cực, cách bắt đầu tư duy tích cực hơn và các mẹo để duy trì một cái nhìn tích cực.

Mục Lục [Ẩn]


1. Tư duy tích cực là gì?

Tư duy tích cực là cách xử lý thông tin với cái nhìn lạc quan. Những người có tư duy tích cực tuyệt vời hiểu rằng cuộc sống có thể có nhiều thử thách, nhưng họ tiếp cận thử thách với sự quyết tâm hơn là thất bại. Họ tiến về phía trước một cách dứt khoát và tìm kiếm sự giúp đỡ khi họ cần để hoàn thành công việc. Vì họ tin tưởng vào bản thân và khả năng của mình, cũng như khả năng của những người khác mà họ làm việc cùng, những người tư duy tích cực cảm thấy tự tin rằng họ có thể chinh phục bất cứ trở ngại nào họ gặp phải.

Tư duy tích cực là gì?

Tư duy tích cực là gì?

Khi bạn mà duy trì một tư duy tích cực tại nơi làm việc, bạn có thể thấy môi trường và các công việc hàng ngày của mình thú vị hơn. Bằng cách duy trì một triển vọng tích cực, bạn có thể tập trung vào các lĩnh vực cần cải thiện và các mục tiêu trong tương lai hơn là những thách thức mà bạn đang đối mặt. Sự tích cực cũng có xu hướng ảnh hưởng đến người khác, vì vậy bạn cũng có thể làm cho đồng nghiệp của mình hạnh phúc hơn trong công việc.

2. Lợi ích của tư duy tích cực tại nơi làm việc

Tư duy tích cực có một số lợi ích tuyệt vời cho sự nghiệp của bạn. Nó ảnh hưởng đến cách bạn nghĩ về công việc của mình và cách đồng nghiệp và khách hàng nhìn nhận bạn. Đây chỉ là một vài lợi ích của việc duy trì một tư duy tích cực trong công việc có thể đạt được:

  • Nó làm giảm mức độ căng thẳng: Khi bạn xem những thử thách chỉ là những thất bại nhỏ thay vì là tác nhân gây ra căng thẳng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều và có thể quản lý những trở ngại nghề nghiệp tốt hơn. Những người suy nghĩ tích cực cũng không chăm chăm vào các vấn đề khi chúng nảy sinh. Cảm thấy hạnh phúc và giữ mức độ căng thẳng của bạn ở mức thấp trong công việc sẽ giúp bạn phát triển trong sự nghiệp, đặc biệt là khi công việc đó đòi hỏi nhiều khó khăn.
  • Nó giúp tăng năng suất: Tư duy tích cực sẽ kích thích bộ não của bạn để đảm bảo rằng nó đang hoạt động tốt nhất. Nó cũng làm tăng mức năng lượng của bạn, giúp bạn tỉnh táo hơn và được trang bị tốt hơn để thực hiện nhiệm vụ của mình. Vì nó làm giảm căng thẳng của bạn, suy nghĩ tích cực cũng sẽ giúp bạn suy nghĩ rõ ràng hơn để cải thiện sự tập trung của bạn.

Lợi ích của tư duy tích cực tại nơi làm việc

Lợi ích của tư duy tích cực tại nơi làm việc

  • Nó cải thiện khả năng giải quyết vấn đề: Những người tích cực được trang bị tốt hơn để xem xét các khả năng khác nhau, đây là một đặc điểm tốt để giải quyết vấn đề. Khả năng này hữu ích cho tất cả mọi người từ đại diện dịch vụ khách hàng quản lý những khách hàng khó tính đến các kỹ sư phát triển sản phẩm mới.
  • Nó hỗ trợ củng cố kỹ năng: Khi tư duy tích cực mở mang đầu óc của bạn, nó giúp bạn học hỏi từ đồng nghiệp của mình và thành thạo các kỹ năng mới thông qua các chương trình đào tạo chính thức. Bạn cũng sẽ sẵn sàng thử những điều mới hơn vì bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rằng mình có thể đạt được thành thạo.
  • Nó giúp ra quyết định: Không bị căng thẳng ảnh hưởng đến phán đoán của bạn, một suy nghĩ tích cực có thể giúp bạn đưa ra quyết định rõ ràng và tốt hơn. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rằng mình đang đưa ra quyết định đúng đắn, vì bạn sẽ tin tưởng rằng mọi việc cuối cùng sẽ được giải quyết ổn thỏa. 
  • Nó cho phép bạn nắm bắt cơ hội: Thái độ tích cực khuyến khích bạn tận dụng các cơ hội, bao gồm cả các chương trình thăng chức và đào tạo, bởi vì bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi bước ra khỏi vùng an toàn của mình so với những người có tư duy tiêu cực. Bạn sẽ coi cơ hội là cơ hội thăng tiến hơn là mối đe dọa và tin tưởng rằng bạn có kiến ​​thức và khả năng để vượt qua những thách thức tại nơi làm việc. Nắm bắt cơ hội khi chúng xuất hiện mang lại cho bạn cơ hội thành công trong sự nghiệp cao hơn là ở yên một chỗ và không bao giờ mạo hiểm.
  • Nó tạo điều kiện cho sự tương tác: Nhiều người tự nhiên bị thu hút bởi những người tích cực, những người thấy việc xây dựng các mối quan hệ tích cực ở nơi làm việc dễ dàng hơn. Một khi những mối quan hệ này được hình thành, những người có tư duy tích cực nhận thấy sự tương tác và giao tiếp với đồng nghiệp của họ dễ dàng hơn những người khác có thể. Khi bạn tương tác tốt với những người khác, bạn thấy làm việc theo nhóm và kết nối dễ dàng hơn và khám phá thêm nhiều người ủng hộ ý tưởng và quỹ đạo sự nghiệp của bạn.
  • Nó giúp bạn quản lý phản hồi và xung đột: Những người tư duy tích cực coi phản hồi và xung đột là cơ hội để phát triển và cải thiện. Thông tin phản hồi giúp bạn xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình để bạn có thể trở thành một nhân viên tốt hơn. Hiểu rằng không phải ai cũng đồng ý với bạn mọi lúc có thể giúp bạn giữ được quan điểm xung đột, điều này giúp bạn lắng nghe và học hỏi từ người mà bạn không đồng ý.
  • Nó làm tăng khả năng phục hồi: Một thái độ tích cực không đảm bảo mọi thứ sẽ luôn đi theo ý bạn, nhưng nó sẽ giúp bạn vượt qua những trở ngại nghề nghiệp và tiếp tục tiến về phía trước với quyết tâm thành công.

3. Làm thế nào để tư duy tích cực trong công việc của bạn

Thay đổi thái độ và tư duy tích cực là một thói quen nghề nghiệp có giá trị. Vì mỗi người là khác nhau, các kỹ thuật giúp một số người suy nghĩ tích cực sẽ không hiệu quả đối với những người khác. Tuy nhiên, những kỹ thuật sau đây đã được chứng minh là có thể giúp nhiều người cải thiện tư duy và suy nghĩ tích cực hơn:

Làm thế nào để tư duy tích cực trong công việc của bạn

Làm thế nào để tư duy tích cực trong công việc của bạn

  • Đánh giá thói quen suy nghĩ của bạn: Dành một chút thời gian để phân tích cách thức và lý do bạn xử lý thông tin. Ví dụ, nếu bạn đang gặp một người có thái độ hơi tiêu cực, suy nghĩ đầu tiên của bạn là gì? Sau đó, hãy thực hiện từng bước nhỏ để đào tạo lại thói quen tư duy của bạn để trở nên tích cực hơn. Chẳng hạn, trong ví dụ trước, bạn có thể nghĩ rằng họ không thích hoặc đánh giá cao những đóng góp của bạn cho cuộc họp. Bạn có thể thay đổi suy nghĩ của mình theo thời gian để xem xét rằng họ có thể chỉ đơn giản là có một ngày tồi tệ hoặc có một số tác nhân gây căng thẳng khác trong cuộc sống ngoài công việc.
  • Thực hành chăm sóc bản thân: Một cơ thể khỏe mạnh là điều cần thiết để có một tâm trí khỏe mạnh. Ngủ khoảng 8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp bạn hoạt động tốt hơn trong công việc. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, bổ dưỡng cũng có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và chuẩn bị để thực hiện các chức năng của mình.
  • Tận hưởng các hoạt động thúc đẩy tâm trạng: Tư duy tích cực dễ dàng nhất khi bạn có một tư duy lành mạnh. Dành thời gian cho các hoạt động giải tỏa căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn, chẳng hạn như thiền, yoga, dành thời gian chất lượng cho bạn bè với một sở thích hoặc hoạt động khác mà bạn yêu thích. Bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy tốt đều nên cải thiện cách nhìn của bạn.
  • Bao quanh bạn với những người tích cực: Sự tích cực của người khác có thể nâng cao tâm trạng của bạn. Cố gắng vun đắp mối quan hệ với những đồng nghiệp tích cực.
  • Thực hành lòng biết ơn: Ghi nhận những điều bạn biết ơn chẳng hạn như thành tích của bạn và các yếu tố tích cực khác trong cuộc sống của bạn có thể cải thiện tư duy của bạn. Bạn có thể ghi nhớ hoặc liệt kê những điều tốt đẹp xảy ra hàng ngày trong nhật ký.

4. Mẹo để duy trì một tư duy tích cực trong công việc

Giữ một thái độ tích cực đôi khi có thể là một thách thức. Sự thất vọng và thất vọng xảy ra theo chu kỳ, và những điều này có thể làm thay đổi suy nghĩ và gây ra những tư duy tiêu cực. Những chiến lược này có thể giúp bạn giữ một tư duy tích cực ngay cả khi đối mặt với những thách thức:

Mẹo để duy trì một tư duy tích cực trong công việc

Mẹo để duy trì một tư duy tích cực trong công việc

  • Thách thức những tư duy tiêu cực: Đặt câu hỏi liệu nhận thức của bạn có đúng không và cố gắng điều chỉnh lại suy nghĩ của bạn. Ví dụ: thời hạn chót có thể là cơ hội để bạn cải thiện năng suất và kiểm tra bản thân hơn là một thách thức không thể vượt qua. Khi bạn nhìn thấy những sai sót trong tư duy tiêu cực của mình, việc giữ một tư duy tích cực sẽ dễ dàng hơn nhiều.
  • Tìm kiếm những điều tốt đẹp: Tìm kiếm những điều tốt đẹp đang xảy ra xung quanh bạn và tập trung vào chúng khi bạn cảm thấy triển vọng tích cực của mình bị giảm sút. Tình yêu thương của gia đình và bạn bè, sự hỗ trợ của đồng nghiệp và thậm chí vẻ đẹp của thiên nhiên đều có thể khiến bạn cảm thấy tích cực hơn. Cố gắng mang những tư duy tích cực đó vào nơi làm việc.
  • Thay đổi những thứ trong tầm kiểm soát của bạn: Bạn không thể kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống, vì vậy hãy tập trung vào những gì bạn có thể. Trở thành người giải quyết vấn đề và tìm cách cải thiện tình hình của bạn khi mọi thứ diễn ra không như ý muốn. Nếu bạn không thể tìm ra giải pháp, hãy tìm kiếm những khoảnh khắc có thể dạy được và tự an ủi bản thân với kiến ​​thức rằng mọi thứ luôn sẽ có thể trở nên tốt đẹp hơn.
  • Tập trung vào bức tranh toàn cảnh: Nếu bạn cảm thấy bản thân không thể khuất phục trước sự tiêu cực, hãy hỏi liệu những thách thức của bạn có quan trọng trong tương lai hay không. Câu hỏi này có thể làm cho các vấn đề trở nên nhỏ hơn và mang lại cho bạn sự bình yên cần thiết để duy trì tư duy tích cực của mình.
  • Chấp nhận sai lầm của bạn: Sai lầm chỉ đơn giản là một phần của con người, vì vậy hãy cố gắng đừng chăm chăm vào lỗi lầm của bạn. Mỗi một sai lầm là một cơ hội để bạn học hỏi. Xác định những gì bạn có thể làm khác đi trong tương lai và xem những sai lầm của bạn là cơ hội để cải thiện.
  • Sử dụng ngôn ngữ tích cực: Một cách đơn giản để cải thiện tính tích cực của bạn là sử dụng những từ ngữ tích cực để sử dụng trong những cuộc trò chuyện tại nơi làm việc. Ví dụ về những từ này bao gồm “hoàn thành”, “tin tưởng”, “khích lệ”, “tràn đầy năng lượng”, “hào phóng”, “tử tế”, “lạc quan”, “tiến bộ” và “khen thưởng”. Sử dụng những từ này có hàm ý tốt sẽ giúp bạn tạo ra một môi trường tích cực. Khi phát biểu tại một cuộc họp, bạn có thể nói, "Tôi tin rằng chúng ta có thể hoàn thành dự án này thành công" hoặc "Tôi được khuyến khích bởi tiến độ mà chúng ta đang đạt được." Điều này có thể khiến bạn và nhóm của bạn cảm thấy lạc quan hơn về một dự án chưa hoàn thành hoặc thời hạn sắp tới.
  • Viết ra ba khía cạnh tích cực của mỗi tình huống: Một cách để duy trì sự lạc quan trong công việc là tìm ra ba khía cạnh tích cực của một tình huống khó khăn. Điều này giúp tập trung và làm cho một tình huống khó khăn trở nên dễ quản lý hơn. Ví dụ, nếu bạn mà có một dự án tốn rất nhiều thời gian, hãy viết ra ba phần của dự án mà bạn yêu thích. Bạn có thể thấy rằng bạn thích nhóm bạn đang làm việc cùng hoặc bạn đã học được một kỹ năng mới. Nhìn thấy những thành tựu đạt được trong những thử thách của bạn có thể giúp bạn duy trì một thái độ tích cực.

Trên đây là một số thông tin về tư duy tích cực trong công việc mà Giaiphapdonggoi.net cung cấp đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có một suy nghĩ lạc quan có thể cải thiện tâm trạng của bạn, nâng cao sự tự tin của bạn và tăng hiệu quả của bạn tại nơi làm việc.

Xem thêm bài viết khác cùng chủ đề: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Content marketing là gì? Content marketing hoạt động như thế nào?

  Content marketing  là một  chiến lược tiếp thị  được sử dụng để  thu hút ,  tương tác  và  giữ chân  khán giả bằng cách  tạo  và  chia sẻ ...