Để công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ giữa khách hàng và công ty, bạn cần một người đảm nhận vai trò cầu nối. Cầu nối đó trong không gian thành công của khách hàng là người quản lý mối quan hệ. Relationship Manager thường đến từ đội bán hàng và hoạt động như một liên lạc viên giữa bộ đôi. Việc chỉ định Relationship Manager chủ yếu là cấp cao, được trao cho người có kinh nghiệm chất lượng, trình độ chuyên môn và kỹ năng cần thiết. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn về Relationship Manager là gì? Và những đức tính của một Relationship Manager và cách để trở thành một người quản lý mối quan hệ.
Mục Lục [Ẩn]
1. Relationship Manager là gì?
Về cơ bản, Relationship Manager (một nhà quản lý quan hệ) quản lý các mối quan hệ với khách hàng của công ty. Trong trường hợp có bất kỳ trục trặc kỹ thuật nào, vị cứu tinh của bạn nên là người quản lý mối quan hệ. Họ sẽ giúp bạn đối phó với tình huống và tìm cho bạn một giải pháp phù hợp. Hơn nữa, họ sẽ hỗ trợ bạn với các cơ hội bán hàng thích hợp đến với bạn.
Relationship Manager là gì?
Trong khi một số nhà quản lý tập trung làm việc trên góc độ mối quan hệ và thấy rằng nhu cầu của mọi người đều được đáp ứng, một số người khác lại quan tâm đến việc phát triển các kế hoạch bán hàng dựa trên nhu cầu của khách hàng.
Vì chúng là không thể thiếu trong các chính sách và chuẩn mực của công ty, nên chúng luôn cố gắng hợp lý hóa văn hóa cộng tác và giá trị. Hơn nữa, đây là những gì một chiến lược kinh doanh lành mạnh cần dựa trên. Và một người quản lý mối quan hệ đảm bảo rằng điều này diễn ra, đúng.
2. Trách nhiệm của Relationship Manager
Trách nhiệm của Relationship Manager
- Xây dựng mối quan hệ lành mạnh và chuyên nghiệp với khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.
- Hướng dẫn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp về cách cải thiện hiệu suất và đạt được kết quả tốt hơn nữa.
- Thông báo cho nhóm bán hàng nếu có cơ hội bán thêm và bán kèm.
- Lập trước lộ trình hoặc kế hoạch hành động cho quý hoặc năm.
- Phát triển các chiến lược có lợi cho khách hàng và công ty.
- Trao đổi và sắp xếp các ưu tiên kinh doanh của cả hai bên.
- Giải quyết và giải quyết các vấn đề của khách hàng.
- Khuyến khích các thực hành dịch vụ khách hàng xuất sắc.
- Thúc đẩy triển vọng tích cực cho công ty.
- Hợp tác và tích hợp các ý tưởng sáng tạo để hỗ trợ các mối quan hệ.
3. Các kỹ năng cần thiết cho một Relationship Manager
Các kỹ năng cần thiết cho một Relationship Manager
- Các kĩ năng mềm
Để trở thành một nhà quản lý quan hệ, nơi bạn xây dựng các mối quan hệ để kiếm sống, điều quan trọng là bạn phải chú ý đến phân khúc kỹ năng mềm. Hơn nữa, một người giao tiếp mạnh mẽ sẽ phá vỡ các lỗ hổng và thúc đẩy giao tiếp theo cách lành mạnh nhất. Ngoài ra, vì phần lớn các nhiệm vụ của bạn bao gồm tương tác với các nhà lãnh đạo điều hành và những người dẫn đầu, sẽ tốt hơn nếu bạn có kỹ năng giao tiếp tốt .
Không phải bạn cần phải có năng khiếu bẩm sinh, nhưng có được khả năng xây dựng mối quan hệ bằng ngoại giao và sự quyết đoán mới là điều quan trọng. Ngoài ra, bạn phải có lòng nhiệt thành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đó là khi các kỹ năng mềm giúp bạn hòa nhập tốt với khách hàng và hợp tác với nhau như một nhóm.
- Kỹ năng cứng
Là một nhà quản lý mối quan hệ, chỉ có được các kỹ năng mềm là không đủ. Bạn phải là một nhà tư tưởng tiên tiến và có bí quyết kỹ thuật khi nói đến các con số. Hơn nữa, có một nền tảng trong lĩnh vực thành công của khách hàng có lẽ là một lợi ích. Hiểu biết về công nghệ cũng giúp bạn ở một mức độ lớn.
4. Làm thế nào để trở thành Relationship Manager?
Làm thế nào để trở thành Relationship Manager?
Trở thành một nhà quản lý mối quan hệ không quá khó cũng không quá dễ và chắc chắn bạn sẽ không phải tốn công tốn kém. Đối với người mới bắt đầu, tốt hơn là bạn nên có bằng cấp hợp pháp, để bắt đầu.
Đây cũng có thể là bằng Cử nhân. Sẽ không có vấn đề gì miễn là nó thuộc cùng một chuyên ngành cần thiết, chẳng hạn như - tài chính, kinh doanh, kế toán, quản trị kinh doanh hoặc kinh tế. Một lần nữa, nó phụ thuộc vào các vị trí. Một số người trong số họ yêu cầu bằng Thạc sĩ hoặc MBA tương đương. Vì vậy, hãy đi tìm con số.
Hơn nữa, nếu bạn mới bắt đầu, bạn có thể tìm thấy một số ưu đãi tốt ở cấp độ đầu vào. Tốt hơn hết, ở hầu hết các vị trí, có một chút kinh nghiệm sẽ giúp bạn chiếm ưu thế.
Và nếu bạn đã đạt được kinh nghiệm làm việc đáng kể, thì một vài vai trò cấp cao hoặc điều hành có thể được mở cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng mọi thứ phụ thuộc vào mức độ bạn thực hiện và thực hiện vai trò của mình với tư cách là người quản lý mối quan hệ.
5. Các loại Relationship Manager
Các loại Relationship Manager
- Giám đốc quan hệ kinh doanh
Một nhà quản lý quan hệ kinh doanh đi sâu vào khía cạnh giao tiếp nội bộ của một đơn vị kinh doanh. Nói cách đơn giản hơn, họ xem xét các nhóm kiểm tra giá cả, mua hàng, khía cạnh chi phí và ngân sách. Ngoài ra, chúng cung cấp thông tin hữu ích làm sáng tỏ việc sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên.
Về cơ bản, công việc này giúp xác định dữ liệu chắc chắn về mức độ hoạt động của doanh nghiệp bạn. Và bạn với tư cách là người quản lý phải tìm cách phân tích thông tin liên lạc, giải quyết các vấn đề cá nhân và thương lượng đề nghị bất cứ khi nào cần. Thông tin này sau đó có thể được sử dụng để hợp lý hóa các chính sách của công ty. Một nhà quản lý quan hệ kinh doanh hay nghĩa vụ quan trọng và quan trọng nhất của BRM là duy trì mối quan hệ tích cực và lành mạnh giữa các doanh nghiệp.
- Người quản lý quan hệ khách hàng
Người quản lý quan hệ khách hàng cũng thực hiện công việc xây dựng quan hệ tương tự, nhưng dựa trên giá trị và lòng tin chứ không phải giá cả. Khi yếu tố niềm tin phát huy tác dụng, cơ hội bỏ cuộc hoặc chọn một đối thủ khác sẽ giảm đi. Họ làm việc trực tiếp với khách hàng và giúp họ giải quyết các vấn đề của họ.
Một trong những khía cạnh quan trọng khác của nhà quản lý quan hệ khách hàng là nghiên cứu các xu hướng mới nổi và xác định các cơ hội bán hàng mới. Không chỉ vậy, họ lên kế hoạch đào tạo, bảo trì và hỗ trợ khách hàng để có được những lợi ích tốt hơn. Công việc của họ có lợi cho cả khách hàng cũng như công ty.
Như vậy trên đây Giaiphapdonggoi.net đã chia sẻ với bạn về Relationship Manager là gì? Việc quản lý mối quan hệ tốt là điều khá cần thiết nếu bạn muốn công việc kinh doanh của mình diễn ra suôn sẻ. Đó là tất cả về giao tiếp tốt, giải quyết xung đột và quản lý khách hàng tiềm năng của bạn. Hơn nữa, đối với điều này, bạn nên hiểu khách hàng từ quan điểm của họ và nhận ra nhu cầu và mong muốn của họ. Người quản lý mối quan hệ càng giỏi nghiên cứu các khía cạnh kỹ thuật của doanh nghiệp, thì càng dễ dàng giao tiếp với khách hàng của mình.
Xem thêm bài viết cùng chủ đề:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét