Tiếp thị doanh nghiệp của bạn về cơ bản là nắm vững nghệ thuật nói với người khác rằng bạn và / hoặc dịch vụ của bạn có sẵn và có thể mua được. Càng nhiều người biết về công ty và sản phẩm của bạn, càng có nhiều cơ hội bán hàng cho họ. Bạn có thể đã có sẵn một chiến lược marketing cho năm tới. Nhưng những công cụ tiếp thị (Marketing Tool) tốt nhất mà bạn có thể sử dụng là gì? Trong bài viết này, hãy cùng Giaiphapdonggoi.net tìm hiểu về Marketing Tool là gì và 10 công cụ tiếp thị tốt nhất.
Mục Lục [Ẩn]
1. Marketing Tool là gì?
Marketing Tool (công cụ tiếp thị) là là những công cụ mà các công ty sử dụng để phát triển và quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Có rất nhiều bạn có thể lựa chọn.
Hầu hết các công ty sử dụng nhiều công cụ tiếp thị khác nhau để thúc đẩy doanh số bán hàng của họ. Bạn có thể chọn kết hợp quản lý thư trực tiếp, quảng cáo và mạng xã hội để tăng doanh số bán hàng. Hơn nữa, sử dụng các công cụ tiếp thị khác nhau có nghĩa là bạn có thể tập trung vào các yếu tố khác nhau. Do đó, một số công cụ rất hữu ích để tăng doanh số bán hàng, một số công cụ khác thì tuyệt vời để thu thập thông tin về người tiêu dùng.
Marketing Tool là gì?
Về cơ bản, điều quan trọng là phải nghĩ xem cái nào là cái tốt nhất để doanh nghiệp của bạn sử dụng. Mục tiêu chính của doanh nghiệp của bạn là gì?
2. Các loại Marketing Tools
Với quan điểm này, chúng ta sẽ xem xét 10 công cụ tiếp thị tốt nhất để sử dụng.
- Trang web và các công cụ phân tích trang web (Website and website analytic tools): Trang web của bạn là cửa sổ kỹ thuật số cho doanh nghiệp của bạn. Tất cả các sản phẩm, dịch vụ, thông tin và chi tiết liên hệ của bạn đều ở một nơi, cửa hàng trực tuyến của bạn. Mục đích của bạn là thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng và bán hàng. Một Marketing Tool tốt để theo dõi những gì đang xảy ra khi mọi người truy cập trang web của bạn là google analytics. Điều này có thể cực kỳ hữu ích vì nó cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về nguồn khách truy cập trang web của bạn đến từ đâu. Cuối cùng, đó là một danh sách các dữ liệu rất hữu ích được thu thập từ lưu lượng truy cập trang web của bạn.
- Các công cụ quản lý mạng xã hội (Social media management tools): Với phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể xây dựng mối quan hệ tương tác trực tuyến với khách hàng tiềm năng. Bằng cách tạo nội dung như blog, bạn đang cung cấp cho họ thông tin hữu ích về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể đăng về một sản phẩm mới để thu hút sự chú ý đến nó. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh có liên quan đến doanh nghiệp của mình và trả lời bất kỳ nhận xét và câu hỏi nào. Mục đích chính của bạn ở đây là nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của bạn và xây dựng hồ sơ của bạn trực tuyến. Khách hàng tiềm năng hy vọng sẽ xem, thích và chia sẻ nội dung của bạn.
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimisation): Một công cụ SEO như Hootsuite có thể giúp bạn lên lịch trước cho các bài đăng trên mạng xã hội, do đó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, Hootsuite cho phép bạn tập hợp tất cả các phương tiện truyền thông xã hội của mình vào một nơi. Ví dụ: bạn có thể trả lời các nhận xét và đề cập thông qua trang tổng quan thay vì qua từng nền tảng truyền thông xã hội riêng lẻ.
Các loại Marketing Tools
- Tạo khách hàng tiềm năng (Lead Generation): Là quá trình thu hút những người thể hiện sự quan tâm đến công ty hoặc sản phẩm của bạn. Sau đó, biến khách hàng tiềm năng đó thành một cuộc mua bán. Họ bắt đầu với tư cách là khách hàng tiềm năng và hy vọng chuyển thành khách hàng. Chỉ một ví dụ về việc tạo khách hàng tiềm năng là đặt một biểu mẫu chuẩn trên trang đích của trang web của bạn. Có thể bạn có thể giảm giá hoặc quà tặng miễn phí khi hoàn thành biểu mẫu. Khi mọi người phản hồi, bạn có thể giữ cơ sở dữ liệu về mối quan hệ khách hàng khi bạn tiếp tục.
- Tiếp thị Video (Video Marketing): Mọi người tự nhiên xem video hơn là đọc văn bản. Điều đó có nghĩa là tiếp thị video có thể mang lại mức độ tương tác cao hơn. Giữ cho khán giả của bạn tương tác có nghĩa là bạn có cơ hội tốt hơn để biến những người này thành khách hàng tiềm năng. Có lẽ công cụ tiếp thị tốt nhất cho việc này là YouTube. Ví dụ: bạn có thể tạo một số video 'cách thực hiện' để cung cấp cho khách hàng tiềm năng nội dung hấp dẫn.
- Tiếp thị qua Email (Email Marketing): Công cụ tiếp thị qua email giúp bạn tạo email nhắm mục tiêu đến khách hàng mà bạn đang tìm kiếm. Một ví dụ về một công cụ tốt để sử dụng là Mailchimp. Với Mailchimp, bạn có thể thiết kế và tạo email mang thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Nó cũng hữu ích trong việc thu thập dữ liệu về số lượng người đã mở email của bạn. Bạn có thể xem nội dung nào hoạt động tốt và nội dung nào không.
- Công cụ giám sát phương tiện (Media Monitoring Tools): Một công cụ giám sát phương tiện sẽ quét web và cho bạn biết về bất kỳ cuộc trò chuyện nào có liên quan đến công ty, sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu có một nhận xét tiêu cực hoặc tích cực, bạn có thể nhảy vào và phản hồi. Điều này giúp nâng cao nhận thức về công ty của bạn cũng như loại bỏ mọi PR tiêu cực.
- Chương trình khách hàng trung thành (Customer loyalty scheme): Lòng trung thành của khách hàng đề cập đến những khách hàng tiếp tục quay trở lại để xem thêm. Hãy xem xét cách bạn có thể thưởng cho họ vì điều này bằng chương trình khách hàng thân thiết. Thông thường, nó rẻ hơn nhiều và cần ít thời gian hơn để khiến khách hàng hiện tại mua hàng của bạn so với khách hàng mới. Trả lại cho họ, thông qua mã giảm giá hoặc thậm chí là giải thưởng quý là một cách tốt để giữ cho khách hàng của bạn hài lòng.
- PPC hoặc Pay per Click: Một mô hình quảng cáo trực tuyến trong đó các nhà quảng cáo trả tiền mỗi khi người dùng nhấp vào một trong các quảng cáo trực tuyến của họ. Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền xuất hiện khi các tìm kiếm thương mại xảy ra trên Google. Ví dụ: truy cập Google và tìm kiếm các kỹ sư sưởi ấm tại địa phương. Nếu bất kỳ ai trong số họ đã sử dụng các tìm kiếm có trả tiền, bạn sẽ thấy sau đó xuất hiện cao hơn trên bảng xếp hạng google. Các công ty sau đó sẽ trả một khoản phí cho quảng cáo nếu nó được khách hàng nhấp vào. Do đó, thuật ngữ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.
- Tiếp thị nội dung (Content Marketing): Bằng cách tạo ra nội dung hữu ích và có giá trị, bạn đang cung cấp cho khách hàng tiềm năng điều gì đó mà họ có thể quan tâm. Mục đích là để thu hút khán giả của bạn bằng nội dung tập trung. Một phần nội dung hấp dẫn không cần quá dài hoặc khéo léo. Người đọc sẽ phản hồi ý kiến trung thực và nghiên cứu thông tin xung quanh các vấn đề họ muốn nghe. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình trên nhiều nền tảng.
3. Lợi ích của việc sử dụng Marketing Tool
Lợi ích của việc sử dụng Marketing Tool
Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng các công cụ tiếp thị. Cái chính là nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Ví dụ: bằng cách đặt tất cả các yếu tố truyền thông xã hội của bạn vào một nền tảng như Hootsuite, bạn đang giảm số lượng những thứ bạn cần phải cập nhật.
Bằng cách tạo một phần nội dung rất hữu ích, chẳng hạn như một bài báo hoặc blog, sau đó bạn có thể sử dụng cùng một thông tin đó trong tất cả hoạt động tiếp thị của mình.
Ngoài ra, bằng cách dành một chút thời gian ngắn để thiết lập phân tích trang web, bạn đang nắm bắt được rất nhiều dữ liệu. Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về khán giả và cách bạn có thể cải thiện chiến lược của mình.
Marketing Tools là những công cụ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và hữu ích trong toàn bộ chiến lược Marketing của bạn. Trong thời đại hiện đại ngày nay, việc sử dụng các công cụ sáng tạo trong công việc là điều bắt buộc đối với mọi chuyên gia marketing. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy những công cụ lý tưởng cho các dự án và chiến dịch đang thực hiện của mình. Cho dù bạn là nhà tiếp thị cá nhân hay thành viên của nhóm tiếp thị, những công cụ này hoạt động khá hiệu quả đối với tất cả mọi người. Chúc may mắn với sự lựa chọn của bạn!
Cùng tìm hiểu thêm bài viết cùng chủ đề:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét