Sự hợp tác diễn ra thường xuyên hơn những gì chúng ta nhận ra. Cho dù đó là cho một dự án công việc, một nỗ lực sáng tạo hay một vấn đề hàng ngày, các tình huống phát sinh khi nó được yêu cầu hoặc chúng ta tự tìm kiếm nó. Hợp tác có thể được định nghĩa là làm việc cùng với những người khác để đạt được một mục tiêu chung. Về lý thuyết, điều này có vẻ dễ dàng nhưng trở thành một cộng tác viên hiệu quả đôi khi có thể là một thách thức. Hãy cùng Giaiphapdonggoi.net tìm hiểu về CTV là gì? nhé!
Mục Lục [Ẩn]
1. CTV là gì?
Cộng tác viên (CTV) là bất kỳ bên thứ ba nào làm việc trực tiếp với công ty của bạn để hỗ trợ hoặc hỗ trợ trong việc phát triển hoặc thực hiện chiến lược. Một số ví dụ phổ biến về cộng tác viên bao gồm nhà cung cấp, nhà kho và nhà tư vấn.
CTV là gì?
Cộng tác viên là một trong những hạng mục của Phân tích 5C, một khung phân tích tình huống nhằm tính đến tất cả các yếu tố tác động đến một công ty độc lập với chính họ.
Điều quan trọng là phải biết cộng tác viên của bạn là ai, không chỉ để hiểu công ty của bạn có thể mở rộng hoạt động kinh doanh theo những cách nào mà còn bởi vì bất kỳ hoạt động tiếp thị nào bạn làm đều có thể ảnh hưởng đến công ty của họ hoặc mối quan hệ của bạn với họ. Đối với khách hàng của mình, bạn nên cố gắng tạo ra nhiều giá trị nhất có thể cho các cộng tác viên của mình.
2. Các loại cộng tác viên
Nói chung, có bốn loại CTV:
Các loại cộng tác viên
- Cơ quan: Các cơ quan đóng vai trò trung gian và hỗ trợ, kết nối các công ty với những người khác và các công ty có những kỹ năng mà họ có thể cần. Cơ quan việc làm có thể cung cấp cho công ty nhân viên hành chính, trong khi cơ quan tiếp thị có thể giải quyết tất cả các nhu cầu quảng cáo của công ty.
- Nhà phân phối: Các nhà phân phối chịu trách nhiệm về chuỗi cung ứng của công ty. Họ không chỉ duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp và nhà cung cấp, họ còn quản lý và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển sản phẩm của công ty.
- Đối tác: Đối tác là bất kỳ cá nhân nào có lợi ích chính thức đối với sự thành công của một công ty. Trong khi tất cả các cộng tác viên có thể được coi là đối tác, nhóm này đặc biệt đề cập đến các đối tác kinh doanh có thỏa thuận pháp lý.
- Các nhà cung cấp: Các nhà cung cấp không chỉ đóng góp nguyên liệu để tạo ra sản phẩm của công ty, mà khi các nhà sản xuất được coi là một nhà cung cấp, họ có thể tạo ra chính sản phẩm đó. Khi xác định cộng tác viên của công ty bạn, bạn cũng cần đánh giá họ về năng lực và sự cam kết. Việc cộng tác viên không thể cung cấp hỗ trợ bạn cần có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của bạn, vì vậy tốt nhất bạn nên xác định trước năng lực của cộng tác viên.
3. Kỹ năng quan trọng của CTV
Kỹ năng quan trọng của CTV
- Chuyển thông tin chính xác: Trong thời đại của các nơi làm việc kỹ thuật số, một người cần phải thành công cao trong việc chuyển giao thông tin. Không thể cho rằng đồng nghiệp của bạn biết những gì bạn định truyền đạt là điều hiển nhiên. Điều cần thiết là phát triển các phương pháp giao tiếp để đảm bảo thông tin quan trọng không bị hiểu sai hoặc bị loại bỏ hoàn toàn. Xây dựng một bộ kỹ năng cho phép bạn truyền tải thông tin mà ít mất mát nhất là chìa khóa để thành công khi cộng tác.
- Một tư duy để cộng tác: Từ lâu, nó đã trở thành một câu ngạn ngữ phổ biến với công việc kỹ thuật số rằng sự hợp tác không thể được dạy. Sự hợp tác tốt cần được xây dựng như một hệ sinh thái và điều quan trọng là phải nhận ra rằng bạn là một phần quan trọng của sự chuyển đổi đó. Hợp tác đòi hỏi một kiểu tư duy cởi mở nhất định quan tâm đến nhóm hơn là về bạn. Điều quan trọng là phải tiếp cận mọi thứ với tinh thần cởi mở và thảo luận về các khả năng thay vì thử thách.
- Học cách tương tác với công nghệ: Cảnh quan công việc trong tương lai sẽ đầy rẫy với công nghệ liên tục thay đổi và phát triển. Trong tình huống như vậy, điều quan trọng là phải hiểu cách hoạt động của những công nghệ đó, học cách sử dụng chúng để thúc đẩy sự hợp tác. Không chỉ là đủ để biết bạn cần những công cụ nào và hiểu cơ bản về chúng. Điều quan trọng là bạn phải nắm vững các công nghệ này và giao diện của chúng.
4. Điều gì tạo nên một CTV tuyệt vời?
Điều gì tạo nên một CTV tuyệt vời?
- Yêu cầu phản hồi trung thực: Neil Blumenthal, Giám đốc điều hành của Warby Parker cho biết: “Một cộng tác viên giỏi sẽ vượt qua ranh giới của cả hai đối tác. Anh ấy đang nói về ranh giới của cả thành tích và, có lẽ quan trọng hơn, là sự tin tưởng. Các cộng tác viên tuyệt vời yêu cầu các thành viên trong nhóm của họ giúp họ cải thiện, điều này khuyến khích những người khác cũng làm như vậy. Kết quả là sự tin tưởng lẫn nhau dẫn đến thành tựu lớn hơn.
- Cung cấp cho mọi người lợi ích của sự nghi ngờ: Sự hoài nghi - xu hướng cho rằng điều tồi tệ nhất về mọi người - đôi khi ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Thật không may, sự hoài nghi có thể giết chết tinh thần cộng tác. Các cộng tác viên tuyệt vời làm tan biến sự hoài nghi bằng cách mang lại cho mọi người lợi ích của sự nghi ngờ. Thay vì cho rằng điều tồi tệ nhất, họ cố gắng nhìn thấy điều tốt ở các thành viên trong nhóm và khuyến khích mọi người làm rõ động cơ đằng sau hành động của họ.
- Tập trung vào sự kiện: Khi các đội cố gắng đưa ra quyết định chỉ dựa trên niềm tin và ý kiến, lông sẽ bị xù. Đó là lý do tại sao các cộng tác viên tuyệt vời mang lại sự thật cho bàn. Sự thật đóng vai trò là điểm khởi đầu cho các cuộc trò chuyện và là điểm chung.
- Hãy để ý tưởng thuộc về nhóm: Khi bạn đưa ra một ý tưởng nào đó, bạn sẽ cảm thấy có phần gắn bó với nó. Tuy nhiên, sự hợp tác tốt nhất xảy ra khi các nhóm - không phải cá nhân - nắm quyền sở hữu các ý tưởng và kết quả. Nói tóm lại, những cộng tác viên tuyệt vời luôn cố gắng gạt bỏ cái tôi của họ ra khỏi quá trình chia sẻ ý tưởng.
- Nói chuyện trực tiếp: Không thể phủ nhận rằng giao tiếp mặt đối mặt chỉ đơn giản là hoạt động tốt hơn. Vì vậy, những cộng tác viên tuyệt vời tránh cố gắng giải quyết xung đột qua email, thay vào đó chọn nhận một phòng - có thể là phòng thực hoặc ảo - để liên lạc quan trọng.
5. Cách tìm cơ hội cộng tác
Cách tìm cơ hội cộng tác
Mỗi công ty thường có một nhóm cộng tác viên cốt lõi để đảm bảo hoạt động liên tục của họ, nhưng việc hợp tác với các công ty nằm ngoài phạm vi này có thể khiến khách hàng hiện tại ngạc nhiên và thích thú, cũng như thu hút cơ sở khách hàng mới.
Apple và Nike đã làm việc cùng nhau trong hơn 20 năm qua để tạo ra Nike +, mặc dù sản xuất các sản phẩm khác nhau trong các ngành công nghiệp khác nhau.
Các công ty cũng có thể tìm cách hợp tác trong các dự án có tác động có ý nghĩa. Mặc dù mọi công ty cần phải hiệu quả và hoạt động tốt để tồn tại, nhưng cơ hội để gia tăng giá trị sẽ khó tìm hơn nếu một công ty không nhìn xa hơn các hoạt động hàng ngày của mình.
Nếu có sự trùng lặp giữa sản phẩm của công ty bạn và dịch vụ của một công ty trong ngành khác, hãy liên hệ với họ. Bạn không chỉ học hỏi được rất nhiều điều mà còn có thể thấy rằng bạn có thể cùng nhau hoàn thành nhiều điều hơn cả những gì bạn có thể tách ra.
Các cộng tác viên tốt nhất luôn bày tỏ sự đánh giá cao và cảm ơn chân thành cho tất cả những gì bạn đã làm. Họ cố gắng hết sức để đảm bảo rằng bạn biết điều đó. Họ không ngại bày tỏ sự đánh giá cao này với toàn bộ nhóm và bất kỳ ai khác sẽ lắng nghe. Họ luôn cung cấp tín dụng khi tín dụng đến hạn.
Cùng tìm hiểu thêm bài viết liên quan:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét