Thứ Năm, 18 tháng 11, 2021

CCO LÀ GÌ? LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH GIÁM ĐỐC THƯƠNG MẠI

 Nhiều doanh nghiệp có một đội ngũ giám đốc điều hành cấp cao quản lý việc lập kế hoạch  thực hiện bức tranh lớn cho tổ chức. Một thành viên của "c-suite", được đặt tên theo chức danh "trưởng" của họ, là giám đốc thương mại, hoặc CCO. CCO giúp đảm bảo các nỗ lực bán hàng  marketing của công ty phù hợp để thành công. Trong bài viết này, hãy cùng Giaiphapdonggoi.net tìm hiểu về CCO là gì, mô tả công việc  mức lương trung bình của giám đốc thương mại.

Mục Lục [Ẩn]


1. CCO là gì?

CCO là viết tắt của Chief Commercial Officer - Giám đốc Thương mại và đôi khi được gọi bằng cái tên thay thế là CBO (Chief Business Officer) - Giám đốc Kinh doanh, là một vai trò điều hành. đôi khi còn được gọi là CBO. CCO thường là một trong những giám đốc điều hành cấp cao nhất chịu trách nhiệm phát triển, thiết kế và phê duyệt chiến lược thương mại của một công ty.

CCO là gì?

CCO là gì?

Để thực hiện vai trò của CCO, một người phải có kiến ​​thức kỹ thuật về lĩnh vực tiếp thị và thương mại với các kỹ năng tiếp thị tinh tế. CCO phải có nền tảng thương mại với kiến ​​thức sâu rộng về tiếp thị, bán hàng trực tiếp, bán hàng và quản lý kênh, phát triển chiến lược giá và quản lý tài khoản chính. Họ cũng phải có kinh nghiệm trong việc tung ra sản phẩm và tạo ra lợi nhuận thành công và xác định các khoảng trống thị trường để tìm kiếm các cơ hội thị trường xa hơn.

2. Tầm quan trọng của CCO

CCO đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến tiếp thị, bán hàng, phát triển sản phẩm và dịch vụ khách hàng để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và thị phần. CCO chịu trách nhiệm trước Giám đốc điều hành và nhiệm vụ quan trọng của họ xoay quanh các chiến lược tiếp thị. Chúng đảm bảo sự thành công của công ty về thành công thương mại tổng hợp của tổ chức. CCO rất cần thiết cho tổ chức khi họ phát triển các chiến lược tiếp thị để tạo ra doanh số bán hàng, do đó dẫn đến lợi nhuận cao hơn. Họ tiếp xúc thường xuyên với người tiêu dùng công cộng và làm việc cùng với các nhóm phát triển sản phẩm để thiết kế và tung ra các sản phẩm với các tính năng mong muốn nhất. 

3. Vai trò và trách nhiệm của CCO

Trong số các vai trò chính, CCO chịu trách nhiệm về khách hàng, tương tác với người tiêu dùng, chào bán, tung ra và giới thiệu sản phẩm để đáp ứng các mục tiêu thương mại chiến lược. Các chức năng này giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Việc thuê và lựa chọn đội tiếp thị, đánh giá hoạt động của đội tiếp thị cũng là một phần nhiệm vụ của CCO. Trong khi phát triển và thực hiện các chiến lược thương mại, CCO phải đảm bảo rằng nó phù hợp với các mục tiêu của công ty và hoàn thành các mục tiêu ngân sách hàng năm của mình.

Vai trò và trách nhiệm của CCO

Vai trò và trách nhiệm của CCO

Giống như các CEO, CCO của các công ty khác nhau có những vai trò khác nhau. Tùy thuộc vào ngành, các vai trò khác nhau. Trong một số tổ chức, CCO tham gia vào việc thiết kế và phát triển các kế hoạch bán hàng, kế hoạch tiếp thị, dự toán ngân sách và tài chính. Ngoài ra, họ cũng phải chịu trách nhiệm phân tích lãi lỗ, đánh giá nhu cầu của khách hàng và đảm bảo các mục tiêu của công ty cũng như đặt ra các mục tiêu trong số các trách nhiệm khác. Do đó, họ phải có kiến ​​thức vững chắc về các dịch vụ và sản phẩm của công ty và các cách thức phù hợp để truyền đạt thông tin đó đến khách hàng tiềm năng. CCO cũng chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện các mục tiêu này và các tiêu chuẩn mong đợi của nhóm bán hàng và tiếp thị.

Cuối cùng, CCO tham gia vào việc tung ra các sản phẩm mới bằng cách nghiên cứu thị trường và phân tích chúng. Điều này được bổ sung bằng cách giới thiệu những sản phẩm mới này đến các thị trường này và thúc đẩy chúng đạt được mục tiêu lợi nhuận, và cuối cùng là phân tích mức độ hài lòng của khách hàng .

Do đó, tóm lại, CCO có trách nhiệm:

  • Phân tích hoạt động liên quan đến tiếp thị và phát triển kế hoạch bán hàng để tiếp thị sản phẩm.
  • Thuê và quản lý nhóm bán hàng thương mại, thúc đẩy và đánh giá hiệu suất của họ
  • Phát triển lợi nhuận cho công ty và hỗ trợ tài chính và doanh thu cho phần còn lại của tổ chức.
  • Thiết lập các mục tiêu thực tế và có thể đạt được và thực hiện các chiến lược tiếp thị để đáp ứng các mục tiêu đó.
  • Tạo ra doanh số bán hàng của một công ty được thiết kế để đạt được các mục tiêu bán hàng cụ thể.

4. Mức lương trung bình cho một CCO

Mức lương trung bình cho một CCO

Mức lương trung bình cho một CCO

Giám đốc thương mại là những chuyên gia giỏi, thường có trình độ học vấn và kinh nghiệm sâu rộng. Hầu hết đều được đền bù xứng đáng cho học vấn và kinh nghiệm của họ bên cạnh công việc của họ. Ở Mỹ, mức lương trung bình cho một CCO là $ 94,593 mỗi năm. Hầu hết các CCO đều nhận được các lợi ích đền bù bổ sung từ người sử dụng lao động của họ, như quyền chọn cổ phiếu, chia sẻ lợi nhuận, quyền lợi chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ đi lại và hỗ trợ chăm sóc trẻ em.

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến số tiền bạn có thể kiếm được hàng năm với tư cách là CCO:

  • Ngành: Ngành bạn làm việc với tư cách là CCO có thể ảnh hưởng đến mức lương bạn kiếm được.
  • Công ty: Quy mô công ty của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng thu nhập của bạn. Thông thường, tổ chức càng lớn, bạn càng có thể kiếm được nhiều tiền hơn.
  • Vị trí: Nếu bạn làm việc ở một thành phố lớn hoặc một khu vực khác có chi phí sinh hoạt cao, bạn có thể sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu bạn làm việc ở một khu vực có chi phí sinh hoạt thấp hơn.
  • Phạm vi: Phạm vi công việc của bạn là yếu tố chính quyết định bạn kiếm được bao nhiêu với tư cách là một CCO. Ví dụ, một số công ty tuyển dụng cả giám đốc thương mại và giám đốc kinh doanh, trong khi những công ty khác kết hợp các trách nhiệm vào một vị trí CCO duy nhất. Bạn càng có nhiều nhiệm vụ, mức lương của bạn càng phải cao.
  • Trình độ học vấn: Hầu hết các CCO đã tốt nghiệp đại học. Học vấn đại học của bạn càng rộng, thường thì mức lương của bạn càng cao.
  • Kinh nghiệm: CCO thường là những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm với sự nghiệp lâu năm trong ngành của họ. Nhiều kinh nghiệm hơn thường có nghĩa là được đền bù nhiều hơn.

5. Làm thế nào để trở thành giám đốc thương mại

Nếu bạn muốn trở thành CCO, hãy làm theo các bước sau:

Làm thế nào để trở thành giám đốc thương mại

Làm thế nào để trở thành giám đốc thương mại

  • Học hết cấp 3: Để hướng tới sự nghiệp với tư cách là một CCO yêu cầu bạn phải học xong trung học. Khi còn đi học, hãy tập trung vào việc phát triển kỹ năng viết và nói của bạn. Cân nhắc tham gia một câu lạc bộ tranh luận hoặc một tổ chức tập trung vào kinh doanh để giúp bạn xây dựng các kỹ năng cần thiết cho thế giới doanh nghiệp.
  • Hoàn thành bằng cử nhân: Theo học đại học và hoàn thành bằng cử nhân là một bước quan trọng đối với các CCO trong tương lai. Hầu hết các CCO tương lai chuyên về các lĩnh vực như kinh doanh, mặc dù bằng cấp cụ thể cho ngành mà bạn hy vọng sẽ làm việc cũng hữu ích. Ví dụ, nếu bạn muốn làm việc trong ngành công nghệ, thì Bằng Cử nhân Khoa học Máy tính cũng sẽ có hiệu quả.
  • Tích lũy kinh nghiệm: Sau khi hoàn thành bằng cử nhân, hãy cân nhắc việc tham gia lực lượng lao động trong ngành bạn đã chọn. Hầu hết mọi CCO đều bắt đầu với một vị trí đầu vào trong lĩnh vực của họ và làm việc theo cách của họ bằng cách tích lũy các kỹ năng và kinh nghiệm trong công việc. Đối với các CCO đầy tham vọng, một vị trí trong bộ phận bán hàng là một cách tuyệt vời để xây dựng các kỹ năng cần thiết để sau này có được công việc như một giám đốc thương mại.
  • Kiếm được bằng thạc sĩ: Nhiều CCO quay lại trường học để lấy bằng thạc sĩ trước khi gia nhập lại lực lượng lao động với tư cách là nhà quản lý hoặc giám đốc điều hành cấp thấp hơn. Hầu hết kiếm được bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh hoặc MBA, mặc dù những người khác có thể hoàn thành một chương trình kết hợp kiến ​​thức kinh doanh với giáo dục nâng cao theo ngành cụ thể.
  • Rèn luyện kỹ năng quản lý: Tìm kiếm các vị trí cho phép bạn phát triển các kỹ năng và kinh nghiệm quản lý của mình. Bạn có thể nộp đơn cho các vị trí giám đốc bán hàng hoặc các vai trò tương tự khác để giúp bạn xây dựng danh mục đầu tư của mình. Nếu bạn đang hy vọng làm việc theo cách của mình thông qua một công ty duy nhất, hãy tìm kiếm một vị trí có tiềm năng thăng tiến.
  • Apply for promotion (đăng ký khuyến mãi): Sau một thời gian gắn bó với công ty ở vị trí lãnh đạo, hãy ứng tuyển vào vai trò CCO khi công ty mới mở. Vì thường chỉ có một CCO cho mỗi công ty, bạn có thể phải tìm kiếm bên ngoài tổ chức của mình để có cơ hội CCO.

Trên đây là một số thông tin về CCO mà Giaiphapdonggoi.net cung cấp đến bạn. Hy vọng rằng điều này đã cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về vai trò CCO là gì và trách nhiệm của họ trên cơ sở chiến lược cũng như hàng ngày.

Nguồn bài viết: https://giaiphapdonggoi.net/cco-la-gi-lam-the-nao-de-tro-thanh-giam-doc-thuong-mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Content marketing là gì? Content marketing hoạt động như thế nào?

  Content marketing  là một  chiến lược tiếp thị  được sử dụng để  thu hút ,  tương tác  và  giữ chân  khán giả bằng cách  tạo  và  chia sẻ ...