Các công ty không chỉ có thể thiết lập các mối quan hệ kinh doanh với người tiêu dùng tư nhân, với nhân viên của họ hoặc với các công ty khác mà còn với những cơ quan công quyền. Thông tin được trao đổi giữa các công ty và cơ quan hành chính nhà nước, nhưng cũng có thể thiết lập mối quan hệ kinh doanh giữa hai chủ thể. Vậy hãy cùng Giaiphapdonggoi.net tìm hiểu về B2G là gì nhé!
Mục Lục [Ẩn]
1. B2G là gì?
B2G – Business to government (doanh nghiệp với chính phủ) là một mô hình kinh doanh trong đó doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin cho chính quyền liên bang, tiểu bang hoặc là địa phương.
B2G là gì?
Có hai mô hình thường được biết đến khác. Phần lớn các doanh nghiệp tập trung vào việc bán hàng hóa và dịch vụ cho người tiêu dùng - hoặc người mua cá nhân. Mô hình giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng này được gọi là B2C. Sau đó, có doanh nghiệp bán cho doanh nghiệp khác. Đây là mô hình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp hoặc mô hình B2B.
Để đơn giản hóa các quy trình cho cả công ty và cơ quan công quyền, giao tiếp trong B2G ngày càng diễn ra trực tuyến. Đối với những công ty, việc xử lý các ứng dụng nhanh hơn đáng kể là lý tưởng và có nghĩa là một giao dịch hiệu quả hơn có thể diễn ra. Ví dụ: bạn có thể tải xuống biểu mẫu trực tiếp hoặc chuyển tiền thuế của mình. B2G thường sẽ hướng đến một mối quan hệ làm việc lâu dài và được đặc trưng bởi khối lượng đơn đặt hàng cao. Do đó, điều quan trọng là cả hai bên phải liên lạc nhanh chóng và hoạt động tốt.
B2G thường được ghép nối với "marketing" để tạo thành B2G marketing. Đây là một thuật ngữ khác mà bạn có thể sẽ thấy được sử dụng trong mô hình doanh nghiệp với chính phủ. B2G marketing hoặc "tiếp thị khu vực công" bao gồm việc sử dụng báo in, kỹ thuật số, sự kiện và các loại hình tiếp thị khác để truyền thông các sản phẩm và dịch vụ mà một doanh nghiệp có sẵn cho chính phủ.
2. Các tình huống B2G có thể xảy ra
Có những điểm khởi đầu rất khác nhau cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp với chính phủ. Những công ty và chính quyền tương tác với nhau vì những lý do rất khác nhau. Đôi khi nó là về những mối quan hệ kinh doanh, đôi khi các quy trình chính thức được xử lý, và đôi khi B2G là một mối quan hệ tuyển dụng. Kịch bản phụ thuộc vào loại thẩm quyền.
Các tình huống B2G có thể xảy ra
- Mua sản phẩm và dịch vụ
Hình thức cổ điển của mối quan hệ kinh doanh là việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ một bên bởi bên khác. Các nhà chức trách thường sử dụng các đề nghị từ các công ty tư nhân. Trên hết, nhu cầu lớn về các giải pháp công nghệ, chẳng hạn như để bảo mật dữ liệu cá nhân.
- B2G xử lý trực tuyến
Để đơn giản hóa việc hợp tác đặc biệt là theo quan điểm của các công ty, ngày càng có nhiều cơ quan hành chính nhà nước cung cấp lựa chọn dịch vụ trực tuyến trên trang web của họ. Bạn có thể tải xuống các mẫu cho các tài liệu hoặc ứng dụng cần thiết và thường gửi chúng trực tiếp đến cơ quan quản lý được yêu cầu. Xử lý thanh toán, cập nhật thông tin doanh nghiệp,…, cũng có thể được thực hiện trực tuyến.
- Tuyển dụng nhân viên mới
Nếu bạn là một công ty đang tìm kiếm nhân viên mới, thì việc làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước có thể rất xứng đáng. Bạn nên kiểm tra xem bang của bạn có cổng thông tin chính phủ về việc làm quảng cáo hay không - đây là một kiểu hợp tác B2G cổ điển. Là một công ty, bạn có thể đặt quảng cáo tuyển dụng của mình ở đó miễn phí và được hưởng lợi từ lượng lớn khán giả của họ. Vì cả giới thiệu việc làm và hướng dẫn nghề nghiệp đều nằm trong số các nhiệm vụ chính của cổng thông tin này, nên một loạt các công việc khả thi hơn cũng mang lại lợi ích cho nhà nước.
- Vận động hành lang
Mục tiêu của vận động hành lang là để thúc đẩy ảnh hưởng của các công ty, ví dụ, đối với các quyết định chính trị. Vận động hành lang là một phần của quản lý các vấn đề công, một giao diện giữa các công ty và xã hội. Việc này được thực hiện bởi các hiệp hội doanh nghiệp hoặc các cơ quan công quyền thay mặt cho một công ty. Trọng tâm là lợi ích của công ty, những lợi ích này sẽ được truyền đạt trong khuôn khổ pháp luật. Các phương pháp thường được sử dụng là thông cáo báo chí hoặc chiến dịch quảng cáo.
- Hợp tác công tư (PPP)
PPP là một thỏa thuận giữa cơ quan chính phủ và doanh nghiệp tư nhân. Ví dụ, một cơ quan chính phủ là bất kỳ cơ quan liên bang nào. Trong quan hệ đối tác công tư (PPP), cả hai đối tác đều đóng góp các nguồn lực sẵn có của mình như nhân sự, vốn hoặc chuyên môn để cùng hỗ trợ một dự án quan tâm. Điều này có nghĩa là các giao dịch chỉ mang tính chất tài chính không được coi là PPP. Những chức năng tương ứng của cả hai bên được xác định cụ thể: Công ty chịu trách nhiệm đảm bảo rằng dịch vụ cần thiết được cung cấp và cơ quan chính phủ đảm bảo rằng các mục tiêu chung được đáp ứng. Mức độ hợp tác có thể khác nhau, nhưng nó luôn được quy định trong hợp đồng và được thiết kế cho dài hạn.
3. Mối quan hệ B2G có gì đặc biệt?
Mối quan hệ B2G có gì đặc biệt?
Nếu các cơ quan chính phủ yêu cầu các dịch vụ hoặc sản phẩm, chẳng hạn như các giải pháp công nghệ để xử lý dữ liệu hoặc thực hiện một dự án xây dựng, chính quyền sẽ giao các hợp đồng bắt buộc cho các công ty tư nhân. Những loại đơn đặt hàng này rất hấp dẫn đối với các công ty, vì chúng thường đại diện cho một nguồn thu nhập an toàn. Các biện pháp tiếp thị trong các giao dịch giữa doanh nghiệp với chính phủ được sử dụng để thuyết phục các cơ quan về lợi ích của các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Một ví dụ kinh điển về điều này là các hội chợ khu vực được tổ chức cho các cộng đồng. Các công ty có cơ hội giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương tại các hội chợ này. Ví dụ, đây có thể là các sản phẩm hoặc cải tiến để xử lý chất thải hoặc cung cấp năng lượng và nước.
Tìm hiểu thêm bài viết cùng chủ đề:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét