Thứ Ba, 7 tháng 9, 2021

ĐIỀU KIỆN DDP LÀ GÌ? VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

 Điều kiện DDP là một trong những điều kiện nằm trong hệ thống 11 điều kiện giao hàng Incoterms 2010. Vì vậy, chúng ta cần biết về điều kiện DDP là gì? Hãy cùng Giaiphapdonggoi.net tìm hiểu nhé!

Mục Lục [Ẩn]


1. Điều kiện DDP là gì?

DDP là viết tắt của từ “Delivery Duty Paid” (giao hàng đã trả thuế) là một thỏa thuận giao hàng, theo đó người bán chịu mọi trách nhiệm, rủi ro và chi phí liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa cho đến khi người mua nhận hoặc chuyển hàng đến được địa điểm đã thỏa thuận. Thỏa thuận này người bán phải thanh toán mọi chi phí vận chuyển, thuế xuất khẩu và nhập khẩu, bảo hiểm và bất kỳ chi phí khác phát sinh trong quá trình vận chuyển đến nơi đã thỏa thuận tại quốc gia của người mua.

Điều kiện DDP là gì

Điều kiện DDP là gì?

Rủi ro đối với người bán rất lớn và bao gồm phí VAT, chi phí lưu kho nếu xảy ra sự chậm trễ không mong muốn.

DDP mang lại lợi ích cho người mua vì người bán chịu phần lớn trách nhiệm và chi phí vận chuyển.

2. Nghĩa vụ của điều kiện DDP

DDP là một thỏa thuận vận chuyển đặt trách nhiệm tối đa cho người bán. Ngoài phí vận chuyển thì người bán còn có nghĩa vụ thu xếp việc thông quan nhập khẩu, thanh toán thuế và thuế nhập khẩu. Sau đó rủi ro được chuyển cho người mua khi hàng hóa được cung cấp cho người mua tại cảng đến. Người mua và người bán phải đồng ý về hầu hết các chi tiết thanh toán và nêu rõ tên của địa điểm đến trước khi hoàn tất giao dịch.

DDP được phát triển bởi Phòng Thương mại Quốc tế (ICC) nhằm tìm cách tiêu chuẩn hóa vận chuyển trên toàn cầu. Vì vậy, DDP được sử dụng phổ biến trong các giao dịch vận chuyển quốc tế. Lợi ích của DDP được nghiêng về phía người mua vì họ sẽ chịu ít trách nhiệm hơn và ít chi phí hơn trong quá trình vận chuyển nên điều này đặt ra rất nhiều gánh nặng cho người bán.

3. Trách nhiệm của bên bán và bên mua

Trách nhiệm bên bán và bên mua trong điều kiện DDP

Trách nhiệm của bên bán và bên mua

Đối với người bán

Người bán sắp xếp việc vận chuyển thông qua bất kỳ hình thức vận chuyển nào và chịu trách nhiệm thanh toán chi phí cho người vận chuyển đó cũng như thực hiện thủ tục hải quan tại quốc gia của người mua, bao gồm cả việc có được sự chấp thuận thích hợp từ các cơ quan có thẩm quyền tại quốc gia đó. Ngoài ra, người bán có thể cần phải có giấy phép nhập khẩu nhưng người bán không có trách nhiệm dỡ hàng.

Trách nhiệm của người bán bao gồm việc cung cấp hàng hóa, lập hợp đồng mua bán và các tài liệu có liên quan, đóng gói hàng hóa xuất khẩu, thu xếp thông quan, đáp ứng tất cả các yêu cầu về nhập khẩu, xuất khẩu và hải quan và thanh toán mọi chi phí vận chuyển bao gồm cả việc giao hàng cuối cùng đến điểm đến đã thỏa thuận .

Người bán phải sắp xếp bằng chứng về việc giao hàng và thanh toán chi phí cho tất cả các cuộc kiểm tra và phải thông báo cho người mua khi hàng hóa được giao đến nơi đã thỏa thuận. Trong giao dịch DDP, người bán phải chịu chi phí nếu hàng hóa bị hư hỏng hoặc mất mát trong quá trình vận chuyển.

Đối với người mua

Trả tiền theo hợp đồng đã thoả thuận.

Chịu trách nhiệm về hàng hoá khi hàng đã được giao đến địa điểm chỉ định.

4. Tại sao DDP được sử dụng?

Để bảo vệ người mua

DDP giúp người mua không bị lừa. Vì người bán chịu mọi rủi ro và chi phí vận chuyển sản phẩm nên họ có lợi nhất là đảm bảo khách hàng thực sự nhận được những gì họ đã đặt. Thời gian và chi phí liên quan đến việc vận chuyển DDP là gánh nặng quá lớn khiến những kẻ lừa đảo thậm chí còn cân nhắc sử dụng nó.

Để đảm bảo giao hàng an toàn trên khắp các quốc gia

Rất nhiều điều có thể xảy ra khi vận chuyển các gói hàng nửa vòng trái đất. Mỗi quốc gia đều có luật riêng về vận tải, thuế nhập khẩu và phí vận chuyển. DDP khiến người bán trở nên siêng năng chỉ gửi các gói hàng trên các tuyến đường tốt nhất và an toàn nhất.

Để đảm bảo giao hàng an toàn bằng đường hàng không hoặc đường biển

Tùy thuộc vào loại sản phẩm và nơi bán sản phẩm, việc giao hàng an toàn bằng đường hàng không hoặc đường biển có thể khó khăn. Điều này đảm bảo người bán không lấy tiền và bỏ chạy.

Giữ người bán chịu trách nhiệm về phí quốc tế

Nếu người mua phải trả phí hải quan, thì có khả năng việc mua bán sẽ không xảy ra vì họ không biết chi phí của những khoản phí này. Với việc người bán trả phí quốc tế, DDP cho phép trải nghiệm mua hàng mượt mà hơn vì người mua không phải lo lắng về việc trả phí.

5. Những lưu ý đối với người bán

Mặc dù DDP là một lựa chọn phổ biến cho người bán, nhưng nó đi kèm với một khoản phí cao. Để xác định xem vận chuyển DDP có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không, hãy tính toán các khoản phí bạn sẽ phải trả và liệu bạn có kiếm được lợi nhuận từ việc bán hàng của mình hay không. Người bán chịu trách nhiệm cho tất cả các khoản phí này:

Phí vận chuyển

Vận chuyển sản phẩm qua đường biển hoặc đường hàng không có thể tốn kém. Bạn sẽ muốn dành thời gian để tính toán chi phí vận chuyển sản phẩm đi quốc tế. Nhấp vào đây để tính toán tỷ lệ do các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau cung cấp.

Thuế hải quan nhập khẩu và xuất khẩu

Nếu DDP được xử lý kém, các lô hàng đến có khả năng bị hải quan kiểm tra, điều này gây ra sự chậm trễ. Việc gửi hàng trễ cũng có thể xảy ra nếu bạn chọn một dịch vụ vận chuyển kém tin cậy hơn vì đó là lựa chọn rẻ nhất.

Phí thiệt hại

Bất kỳ thiệt hại nào phát sinh đối với sản phẩm là chi phí do người bán thanh toán. Với tư cách là người bán, bạn sẽ phải trả tiền cho bất kỳ thiệt hại nào đối với sản phẩm, và thậm chí phải vận chuyển lại chúng đến điểm đến của họ.

Bảo hiểm vận chuyển

Mặc dù bảo hiểm vận chuyển không bắt buộc, nhưng hầu hết người bán thích mua bảo hiểm để giảm rủi ro.

Trên đây Giaiphapdonggoi.net đã cung cấp cho bạn những thông tin về điều kiện DDP. DDP vẫn là một trong những lựa chọn vận chuyển phổ biến nhất cho các doanh nghiệp quốc tế vì sự phổ biến của nó đối với người mua. Họ chịu ít rủi ro hơn đối với các sản phẩm cho đến khi chúng được phân phối, vì vậy điều đó có lợi nhất cho họ. Tuy nhiên, chi phí liên quan đến DDP cho người bán có thể khiến nó không có lãi nếu có quá nhiều vấn đề. Hy vọng những thông tin này giúp ích cho bạn.

Nguồn bài viết: https://giaiphapdonggoi.net/dieu-kien-ddp-la-gi-va-nhung-dieu-can-biet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Content marketing là gì? Content marketing hoạt động như thế nào?

  Content marketing  là một  chiến lược tiếp thị  được sử dụng để  thu hút ,  tương tác  và  giữ chân  khán giả bằng cách  tạo  và  chia sẻ ...