Thứ Năm, 2 tháng 9, 2021

Company profile là gì? Nội dung, cách tạo và tầm quan trọng của Company profile

 Company profile được định nghĩa là một phần giới thiệu chuyên nghiệp nhằm thu hút sự chú ý của người đọc về công ty một cách cô đọng. Nó được thiết kế để tạo ra tác động mạnh mẽ và ấn tượng tốt đầu tiên đối với các nhà đầu tư hoặc khách hàng tiềm năng, được viết cẩn thận đóng vai trò là cơ hội để tổ chức tạo sự khác biệt. Hãy cùng Giaiphapdonggoi.net tìm hiểu về Company profile là gì nhé!

Mục Lục [Ẩn]


1. Company profile là gì?

Company profile là gì?

Company profile là gì?

Company profile (hồ sơ năng lực công ty) thực sự là một bản tóm tắt tất cả các yếu tố liên quan của một thực thể. Nó ở dạng một tuyên bố mô tả thông tin quan trọng về doanh nghiệp. Hồ sơ công ty là một tài liệu tiếp thị phục vụ một số mục đích.

Hồ sơ năng lực công ty được tạo cho khách hàng tiềm năng, các bên liên quan, nhà cung cấp, tổ chức tài chính, cơ quan quản lý chính phủ và các nhà đầu tư tiềm năng. Thông tin trong hồ sơ công ty có thể thay đổi chi tiết vì nó phụ thuộc vào cá nhân hoặc tổ chức mà nó được tạo ra.

2. Một Company profile gồm những nội dung nào?

Company profile gồm những loại nào

Nội dung của một Company profile

Chi tiết kinh doanh

Khi bạn bắt đầu, hãy thu thập các thông tin chi tiết được liệt kê bên dưới. Những mục này sẽ xuất hiện ở đầu hồ sơ công ty của bạn. Giữ chúng chính xác và cập nhật.

  • Tên công ty.
  • Ngày thành lập.
  • Địa chỉ công ty.
  • Số điện thoại và số fax.
  • URL trang web.
  • Địa chỉ email.

Kiến thức cơ bản về công ty

Các mặt hàng này sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn. Vì vậy, chỉ cần lưu ý rằng chúng có thể không áp dụng cho công ty của bạn, nhưng bạn nên bao gồm những điều đó.

  • Mô tả doanh nghiệp bao gồm sứ mệnh và / hoặc tầm nhìn.
  • Mô tả sản phẩm.
  • Mô tả các dịch vụ.
  • Lịch sử, mở rộng và phát triển.
  • Quan hệ công chúng.
  • Quảng cáo.
  • Thông tin ngành.
  • Các chính sách về an toàn, sức khỏe và môi trường.
  • Thông tin chi tiết về nhóm cốt lõi.
  • Danh mục khách hàng.

Điểm nổi bật

Tập hợp các mục tiếp theo cũng sẽ không áp dụng cho mọi công ty. Đây là một số loại thành tích và thành tích đáng chú ý mà bạn nên bao gồm:

  • Giải thưởng.
  • Chứng chỉ.
  • Các chương trình và dự án đặc biệt.
  • Lời chứng thực.
  • Nhận dạng tin tức hoặc phương tiện truyền thông.

Các mặt hàng tùy chọn

Bạn có thể thấy các mục sau trong hồ sơ công ty khác. Nếu bạn cảm thấy rằng bất kỳ điều nào trong số này là đáng chú ý cho doanh nghiệp của bạn, thì bạn nên đưa chúng vào.

  • Doanh thu hàng năm.
  • Mục tiêu tài chính.
  • Số lượng nhân viên.
  • Đối tác.
  • Ảnh chụp.

3. Cách tạo Company profile

Một doanh nghiệp cần phát triển một chiến lược khả thi để tạo ra một hồ sơ tốt nhất mà người ta có thể đọc được. Các đặc điểm chính cần được xác định chính xác và làm nổi bật một cách hấp dẫn nhưng chính xác. Hồ sơ công ty là một công cụ quảng cáo cũng như một lời đề nghị độc đáo giúp tiếp cận những người khác và khiến họ quan tâm đến công ty và thương hiệu của bạn. Các bước cần tuân theo trong khi tạo hồ sơ công ty như sau:

Cách tạo Company profile

Cách tạo Company profile

  • Xác định mục đích

Hồ sơ công ty có thể được sử dụng trong trường hợp có một số tình huống do đó xác định một và mục đích duy nhất của việc tạo ra nó. Tạo một bản nháp sơ bộ để bạn cố gắng gây ấn tượng với khán giả mục tiêu của mình. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng hợp lý về mục đích của bạn và các cách để đối phó với nó.

  • Quyết định phong cách

Khi bạn đã có thông tin trong tay, hãy thiết lập một giai điệu và quyết định phong cách bạn muốn áp dụng để tiếp cận khán giả của mình. Một số công ty thích dòng thời gian trong khi những công ty khác chọn hình ảnh.

Sử dụng sự trợ giúp của các dấu đầu dòng để chia nhỏ văn bản vì nó trông hấp dẫn. Đừng ngại thử nghiệm vì nó sẽ trông mới và sáng tạo cho người đọc.

  • Biến nó thành một câu chuyện hấp dẫn

Đừng chỉ nhấn mạnh vào các sự kiện và con số, thay vào đó hãy biến nó thành một câu chuyện ngắn nhưng thú vị sẽ giúp thu hút khán giả của bạn trong suốt cuộc hành trình.

  • Vạch ra sứ mệnh của bạn

Viết ra một tuyên bố sứ mệnh hấp dẫn sẽ làm nổi bật thị trường ngách và giá trị của doanh nghiệp bạn. Cho khán giả của bạn biết các kế hoạch cho doanh nghiệp của bạn. Thông tin phải khuyến khích để khán giả mục tiêu có thể xác định và liên kết với nó.

  • Giữ định dạng rõ ràng

Một điều quan trọng cần nhớ khi viết hồ sơ năng lực công ty là bạn nên giữ cho định dạng rõ ràng. Đừng để suy nghĩ và lời nói của bạn lung tung bởi vì cuối cùng nó không phải là hồ sơ cá nhân mà là hồ sơ công ty liên quan đến kinh doanh mà phải duy trì một chút chuyên nghiệp và trang trí.

  • Lịch sử công ty nên được viết theo trình tự thời gian

Một sự thật về hồ sơ công ty là lịch sử của công ty nên được viết theo thứ tự thời gian. Liệt kê những thành tựu quan trọng sẽ làm nổi bật sự phát triển của công ty cho đến nay.

  • Lời chứng thực tốt

Trong khi viết hồ sơ năng lực công ty bao gồm những lời chứng thực tốt sẽ nâng cao hình ảnh công ty của bạn.

  • Bao gồm thông tin liên hệ

Nếu bạn đang tìm cách tạo hồ sơ công ty bao gồm thông tin liên hệ của bạn, ví dụ: số điện thoại, fax và email ở trên cùng nếu nó được sử dụng ngoại tuyến hoặc bạn có thể thêm thông tin liên hệ siêu liên kết của mình ở cuối trang nếu nó được sử dụng trực tuyến.

  • Hiệu đính

Nếu bạn đã viết xong hồ sơ công ty của mình, bạn cần phải đọc lại nó để loại bỏ bất kỳ sai sót nào. Hãy chắc chắn rằng bạn đang đọc lại nó sau một khoảng trống nào đó vì bạn có thể bỏ sót lỗi nếu bạn tiếp tục hiệu đính ngay sau khi bạn hoàn thành hồ sơ của mình.

  • Đọc các Company profile khác

Khi bạn đã đọc lại hồ sơ của mình, hãy giữ nó sang một bên. Bây giờ hãy xem qua một số hồ sơ của các đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có được cảm nhận của riêng bạn.

  • Xây dựng hình ảnh công ty của bạn

Đảm bảo rằng bạn đã tạo hồ sơ với những ấn tượng tích cực và thông tin sẽ nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn => loại bỏ bất cứ điều gì có vẻ tiêu cực hoặc không cần thiết. Sắp xếp lại các câu để chúng phát ra một cách đầy cảm hứng.

4. Một số ví dụ thực tế

  • Zappos - Thương hiệu nổi tiếng thế giới Zappos đã quản lý để kết nối với đối tượng mục tiêu của mình thông qua hồ sơ công ty. Nó đã kết hợp thông tin và trình bày chúng giống như những câu chuyện tuyệt vời để có được khả năng hiển thị tốt hơn trên thị trường.
  • Philips - Hồ sơ công ty của thương hiệu nổi tiếng quốc tế Philips là một điều thú vị về mặt hình ảnh. Thương hiệu sử dụng những bức ảnh sống động để làm nổi bật trang và làm cho nó trông cực kỳ năng động và bắt mắt.
  • Rackspace - Một trong những ví dụ điển hình về hồ sơ công ty mạnh mẽ. Nó bao gồm các giải thưởng, đánh giá, tên của danh sách khách hàng nổi tiếng và các chứng nhận của nó để làm nổi bật phẩm chất lãnh đạo và hiệu suất chất lượng tuyệt vời của nó.

5. Tầm quan trọng của Company profile

Tầm quan trọng của Company profile

Tầm quan trọng của Company profile

  • Hồ sơ công ty cung cấp cho người mua tiềm năng cơ hội biết về công ty.
  • Một hồ sơ công ty tốt rất quan trọng vì nó thúc đẩy một nhà đầu tư tiềm năng tương tác trực tiếp với đội ngũ bán hàng và tiếp thị của công ty mà họ muốn đầu tư vào.
  • Hồ sơ công ty có cấu trúc giúp khách hàng tiềm năng biết về công ty nếu họ đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
  • Cung cấp nhiều cơ hội phát triển cho một thực thể kinh doanh.
  • Nếu được điều chỉnh một cách chính xác, hồ sơ công ty có thể hoạt động như một lộ trình cho sự phát triển và thịnh vượng của doanh nghiệp.
  • Đưa ra một ý tưởng chung về tất cả các thông tin liên quan như điểm mạnh, đối tượng mục tiêu, sản phẩm và dịch vụ và hồ sơ theo dõi.

Như vây, Giaiphapdonggoi.net chúng tôi đã giới thiệu với các bạn tất cả các thông tin về Company profile – hồ sơ năng lực công ty. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp qua bài viết này đã cho bạn câu trả lời đầy đủ về Company profile. Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết có chủ đề liên quan:

Nguồn bài viết: https://giaiphapdonggoi.net/company-profile-la-gi-noi-dung-cach-tao-va-tam-quan-trong-cua-company-profile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Content marketing là gì? Content marketing hoạt động như thế nào?

  Content marketing  là một  chiến lược tiếp thị  được sử dụng để  thu hút ,  tương tác  và  giữ chân  khán giả bằng cách  tạo  và  chia sẻ ...